baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

10 thói quen đem tới trí tuệ cho cuộc sống, làm được đến điều cuối cùng thì cuộc đời "nở hoa"


Không hứa hẹn mù quáng

Giao hành động sẽ thu hoạch thói quen, gieo thói quen sẽ thu hoạch tính cách, giao tính cách sẽ thu hoạch vận mệnh. Chính vì thế, hành động và thói quen của chúng ta sẽ tạo nên một con người. Đã hứa thì phải giữ lời, đừng bao giờ mù quáng hứa hẹn những điều mình không thể để tạo dựng uy tín và vị thế của bản thân.

Không áp đặt

Núi luôn là núi, cũng như người luôn là người, không cần cố chứng tỏ, càng không cần phải áp đặt để chứng minh. Tâm trí mỗi người chúng ta đều có ba cảnh giới để phát triển: từ ngây thơ, trưởng thành, cho đến nhìn thấu. Càng thấu tỏ, chúng ta lại càng hiểu được thế nào là tự nhiên. Càng tự nhiên thì lại càng giá trị chứ không nhất thiết phải áp đặt, cưỡng ép vào một khuôn khổ nào đó.

Đừng tự cao với bản thân

Núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi luôn có người giỏi nữa. Chỉ cần không ngừng phát triển, luôn có chỗ đứng tiếp theo ở phía trước đang chờ chúng ta. Thay vì bận rộn với danh lợi, hãy định rõ chí hướng, yên lặng tiến xa. Quyền lực là nhất thời, tiền tài cũng như vật ngoài thân, chỉ có thân thể, tâm trí và năng lực là của cải giá trị vững bền nhất của chính mình.

Tâm trí mỗi người chúng ta đều có ba cảnh giới để phát triển: từ ngây thơ, trưởng thành, cho đến nhìn thấu. Càng thấu tỏ, chúng ta lại càng hiểu được thế nào là tự nhiên. Càng tự nhiên thì lại càng giá trị chứ không nhất thiết phải áp đặt, cưỡng ép vào một khuôn khổ nào đó.

Không tùy tiện xem thường

Giao tấm lòng thiện sẽ thu hoạch được hạnh phúc. Cũng giống như chúng ta cho đi cái gì, sẽ nhận lại thứ đó. Muốn được tôn trọng thì trước hết phải học cách tôn trọng người khác, không tùy tiện xem thường giá trị của bất cứ ai, bất cứ vật gì.

Không tùy tiện nhờ vả, cầu xin

Người khác có thể đồng tình và muốn giúp đỡ chúng ta khi gặp khó khăn nhưng chúng ta tuyệt đối không thể đòi hỏi, coi đó là điều đương nhiên. Luôn tiếp nhận sự trợ giúp từ người khác sẽ khiến tâm lý hình thành thói quen ỷ lại, luôn phải dựa dẫm để rồi đánh mất giá trị lớn nhất khi phát triển năng lực con người, đó chính là tinh thần độc lập và tự trọng. Được người khác thừa nhận là một loại hạnh phúc, nhưng tự nhìn nhận chính mình mới là một loại tài năng. Không nên tự thui chột bản thân, đánh giá mình yếu kém luôn phải nhận sự giúp đỡ của người khác mới có thể vượt qua khó khăn.

Tùy tiện đánh đổi sức khỏe và tình cảm

Con người sinh ra trên đời đều bình đẳng như nhau, cùng tới trong tiếng khóc, cuối cùng ra đi trong những giọt lệ rơi. Từ đầu tới cuối, chỉ có cơ thể và con tim là hai loại tài sản cố định không thể thay đổi. Chúng ta bảo trì và gìn giữ chúng tốt thì mới có thể kinh doanh lâu dài, tạo ra những giá trị bền vững.


Không buông lời coi thường, nhạo báng người khác

Những lời gây tổn hại đến nhân cách của người khác chỉ đem lại cho chúng ta vui sướng nhất thời nhưng đồng thời lại là thương tổn cả đời, tạo ra những vết rạn nứt nghiêm trọng trong mối quan hệ đôi bên. Mà con người chúng ta vốn là một quần thể luôn tác động và ảnh hưởng lẫn nhau. Chính vì thế, thay vì coi thường, nhạo báng người khác, hãy học được cách bày tỏ lòng biết ơn đối với vạn vật xung quanh.

Đừng thấy người ta hiền lành mà bắt nạt

Đồng tình với kẻ yếu là một loại phẩm đức, một cảnh giới chứng tỏ tâm trí hài hòa và tâm lý khỏe mạnh của chúng ta. Chỉ có khỏe mạnh từ những giá trị cốt lõi bên trong, chúng ta mới có thể phát triển khí chất và nhân duyên bên ngoài. Tích thiện thành đức, tu thân dưỡng tính mới có đủ bản lĩnh để vững vàng trước sóng gió cuộc đời, xây dựng sự nghiệp.

Không ba hoa chích chòe

"Nói như rồng leo, làm như mèo mửa" là điều tối kỵ lớn nhất với những người muốn xây dựng nghiệp lớn. Có đôi khi, im lặng là vàng, lắng nghe và trí, nói nhiều lại là bại. Nghệ thuật giao tiếp phải dựa vào tâm thế trưởng thành và có sự thấu hiểu thì mới có thể đạt hiệu quả cao nhất trong từng lời nói ra.

Không bó buộc chính mình

Đôi khi, chúng ta không chỉ cần học cách khoan dung với những người xung quanh mà quan trọng nhất phải biết khoan dung với bản thân mình. Không so đo điều trong quá khứ và học cách tha thứ những gì ở hiện tại mới giúp chúng ta tìm được sự thỏa mãn và thành tựu trong tương lai.

5 cách kiếm tiền online siêu dễ mà không ai nghĩ đến
Theo Phương Thúy

Trí thức trẻ/Tổng hợp