baovecuongthinh.com

TIN TỨC

5 điều nên làm để nghênh đón Thần Tài


Ảnh: Pinterest

1. Hào phóng trong ngày đón Thần tài

Trong ngày vía Thần Tài, bạn chọn giờ lành để chào đón vị thần, mở cửa chính cùng cửa sổ nhà, thắp hương và cúng tế, thắp nến, đốt giấy vàng mã. Các nghi lễ này chủ yếu để cầu mong Thần Tài mang của cải vàng bạc vào nhà, thỏa mãn ước vọng làm giàu của con người, năm mới đại cát đại lợi.

Bạn có thể chuẩn bị mâm quả cúng gồm chuối, mận, lê, dứa, hồng đều mang ý nghĩa nghênh đón tài lộc. Về phần nghi thức khấn lễ, bạn thắp ba nén nhang và khai tên, tuổi, địa chỉ như văn khấn cúng thông thường để Thần Tài biết bạn là ai, ở đâu. Nội dung văn khấn phải rõ ràng. Ví dụ, nếu bạn muốn tăng lương thì phải nêu rõ mức độ hiệu quả công việc, đừng chỉ nêu chung chung là "làm giàu".

Bên cạnh đó, theo chuyên gia văn hóa dân gian Yang Denghui (Trung Quốc), trong ngày đón Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), bạn không được quá keo kiệt mà nên chia sẻ nhiều hơn. Bạn đặt nhiều bánh kẹo ngọt trong phòng khách để người thân, bạn bè đến thăm có thể ăn và chia sẻ đồ ngọt, điều này sẽ giúp bạn làm ăn phát đạt trong năm mới. Thần Tài cũng sẽ đến gần bạn vì sự hào phóng. Ngược lại, nếu bạn quá keo kiệt trong ngày này, Thần Tài sẽ không ở gần bạn, thậm chí còn tránh xa.

2. Đổ rác

Quan niệm dân gian cho rằng đổ rác từ nhà ra ngoài tức là đuổi "cái nghèo" khỏi nhà. Mặt khác, môi trường sống trong lành, sạch cũng giúp mang lại sự ngăn nắp, gia tăng chất lượng cuộc sống cho bạn và gia đình.

3. Dọn dẹp nhà cửa

Trong Tết, nhiều nhà tin rằng dùng chổi giống như quét đi những điều may mắn, còn vía Thần Tài là ngày thường, cần phải quét dọn. Khi dọn, theo tục dân gian, bạn nên quét từ ngoài vào, ngụ ý để quét tất cả vàng bạc châu báu vào nhà.

4. Ăn sủi cảo

Hình dạng của sủi cảo giống thỏi vàng, vì vậy ăn sủi cảo cũng là một cách để chúc mừng sinh nhật của Thần Tài và mang lại may mắn cho bản thân.

5. Mở cửa kinh doanh

Trong dịp Tết, các cửa hàng lớn nhỏ đồng loạt đóng cửa từ đầu năm mới, nên chợ và các cửa hàng hoạt động kinh doanh được mở vào ngày sinh của Thần Tài sẽ thu hút của cải, tài lộc cả năm.

*Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Hằng Trần (Theo Nextapple, Yahoo)