baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

5 thói quen khi ăn thịt dễ làm rút ngắn tuổi thọ của nam giới, sửa ngay trước khi quá muộn

Thịt là loại thực phẩm chứa nhiều protein mà ai cũng phải tiêu thụ đều đặn hàng ngày. Nhiều chàng trai còn là một người mê thịt tới nỗi ăn đủ 3 bữa trong một ngày cũng được. Tuy nhiên, việc ăn thịt không đúng cách lại dễ gây hại tới sức khỏe và theo thời gian nó còn trở thành nguyên nhân làm rút ngắn tuổi thọ của nam giới.

Dưới đây chính là 5 thói quen ăn thịt vô cùng tai hại mà nam giới nên sửa bỏ ngay!

1. Thích ăn thịt mỡ
Thực tế, phần nhiều chất dinh dưỡng nhất lại là thịt nạc, nhưng nhiều chàng trai lại nghiện ăn thịt mỡ hơn. Thịt mỡ vốn chứa nhiều axit béo, nếu tiêu thụ thường xuyên có thể làm tăng mỡ trong cơ thể. Về lâu dài, hàm lượng lipid trong máu tăng cao có thể gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não.

2. Ăn nhiều thịt, ít rau trong các bữa chính
Đây cũng là một thói quen vô cùng tai hại mà các chàng trai nên sửa ngay từ bây giờ. Nếu chỉ tập trung vào các món thịt trên bàn ăn mà quên mất chuyện bổ sung cả chất xơ từ rau củ, trái cây thì cơ thể sẽ chất chứa nhiều protein, gây dư thừa. Hậu quả là không những gây ảnh hưởng tới cân nặng mà còn dẫn đến tình trạng táo bón, làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng từ khi còn trẻ.


3. Thích ăn thịt chiên rán thay vì hấp luộc
Cách chế biến các loại thịt trên bàn ăn vốn rất đa dạng, nhưng nếu bạn chọn sai cách thì cơ thể sẽ thu nạp rất nhiều chất béo xấu. Điển hình chính là thói quen ăn thịt chiên rán thường xuyên, nhưng thịt chế biến theo cách này không hề bổ dưỡng chút nào. Thay vào đó, bạn nên chọn phương pháp hấp luộc vì nó sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và hạn chế nguy cơ dư thừa mỡ.


4. Thường xuyên mua thịt chế biến sẵn về ăn
Khi chọn thịt, bạn nên chọn những miếng thịt tươi ngon, chưa qua chế biến. Đừng vì tiết kiệm thời gian mà mua sẵn những loại thịt đã chế biến, tẩm ướp ngoài hàng vì bạn sẽ không thể kiểm soát được hàm lượng muối mà người bán hàng đã cho vào thịt. Ngoài ra, thịt chế biến sẵn cũng dễ tạo ra nitrit, chất này kết hợp với protein có thể tạo thành nitrosamine gây ung thư.

5. Thích ăn thịt hun khói
Thịt hun khói có chứa benzopyrene, đây cũng là một chất gây ung thư rất nguy hại. Do đó, bạn không nên ăn thịt hun khói thường xuyên để tránh nguy cơ rước bệnh vào người.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Mẫn Nhi 

Cafebiz.vn