baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ăn chay một ngày mỗi tuần tác động bất ngờ đến sức khỏe và cân nặng

Một nghiên cứu mới được thực hiện tại Đại học Nam California, Mỹ, đã đưa ra kết luận, bạn chỉ cần ăn dành vài ngày trong tháng ăn chay là có thể cải thiện được rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm ruột IBD, tiểu đường và đa xơ cứng.


Khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn thuần chay có thể giúp người ăn giải quyết tình trạng căng thẳng và lo âu.

Bệnh viêm ruột IBD gồm hai loại bệnh là viêm loét đại tràng và bệnh Crohn. Bệnh Crohn là bệnh viêm ruột khi hệ miễn dịch tấn công cơ thể bất cứ đâu trong bộ phận tiêu hóa bao gồm mồm, ruột non, ruột già, hậu môn. Viêm ruột IBD gồm nhiều thể, từ nhẹ đến nặng và khó trị. Đây là bệnh lý đường ruột khá phổ biến ở những người có chế độ ăn uống kém lành mạnh, ăn quá nhiều tinh bột, dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay sử dụng đồ uống có cồn. Theo thống kê, có ít nhất 3 triệu người Mỹ đang phải chịu đựng nhóm bệnh IBD.

Thử nghiệm được thực hiện trên chuột bằng cách cho chúng bị IBD. Sau đó, chúng được cho ăn chay. Chỉ sau 4 ngày ăn chay, nhóm chuột xuất hiện các triệu chứng đảo ngược bệnh IBD, giảm tình trạng viêm, các cấu trúc trong ruột xuất hiện dấu hiệu tái sinh. Chế độ ăn chay 4 ngày một tháng cũng giúp giảm triệu chứng của bệnh tiểu đường và đa xơ cứng.


Chế độ ăn kém lành mạnh khiến số lượng người gặp vấn đề về đường ruột gia tăng nghiêm trọng.

Sau thử nghiệm trên chuột, một nhóm tình nguyện viên đã tham gia thử nghiệm lâm sàng trên người. Tiến sĩ Valter Longo, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, kết quả của thử nghiệm trên nhóm tình nguyện viên rất khả quan. Họ đã nhanh chóng giảm béo, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, huyết áp ổn định và tình trạng viêm ruột giảm rõ rệt sau 3 tháng.

Theo các nhà khoa học, thực đơn ăn chay cung cấp cho cơ thể một nguồn prebiotic dồi dào, giúp kích thích sự phát triển và cân bằng vi khuẩn lành mạnh trong ruột. Nhóm vi khuẩn này ngăn chặn các vi khuẩn có hại bên ngoài xâm nhập vào ruột, từ đó, tăng cường và bảo vệ sức khỏe đường ruột. Hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh giúp trao đổi chất tốt hơn, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, giảm tình trạng béo phì.

Theo Health

Giang Nguyên