baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ăn nhiều trứng làm tăng nguy cơ tiểu đường

Những người thường xuyên ăn trứng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao - Ảnh: REUTERS

Tại nhiều nơi trên thế giới, trứng là món khoái khẩu trong các bữa ăn. Tuy nhiên một nghiên cứu của Đại học South Australia hợp tác với Đại học Y khoa Trung Quốc và Đại học Qatar đã chỉ ra tác hại của việc ăn trứng mỗi ngày.
Đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá về việc tiêu thụ trứng. Theo báo Scitech Daily, trong nghiên cứu được công bố ngày 15-11, nhóm khoa học gia đã theo dõi một số lượng lớn người Trung Quốc trưởng thành trong vòng 18 năm.

Kết quả cho thấy những người thường xuyên ăn ít nhất một quả trứng mỗi ngày (tương đương 50g) đã tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 60%, đặc biệt là nữ giới. Kể cả ăn ít hơn, khoảng 38g trứng mỗi ngày, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lên khoảng 25%.

Hiện nay có 8,5% dân số thế giới mắc bệnh tiểu đường, riêng ở Trung Quốc, tỉ lệ mắc bệnh hiện là 11% dân số. Trong những thập kỷ vừa qua, người dân nước này đã chuyển dần từ chế độ ăn giàu ngũ cốc và rau sang tăng cường thịt và các món nhiều năng lượng, trong đó có trứng.

Chế độ ăn uống là một yếu tố có thể gây tiểu đường type 2. Một điều đáng quan tâm là mức độ tiêu thụ trứng có xu hướng ngày càng tăng.

Các nhà khoa học cho biết sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu chuyên sâu để tìm ra cơ chế làm tăng nguy cơ tiểu đường của việc ăn nhiều trứng.

Người bị tăng huyết áp có cần kiêng ăn trứng không?Người bị tăng huyết áp có cần kiêng ăn trứng không?
Rất nhiều người nghĩ rằng người bị tăng huyết áp thì cần kiêng ăn trứng, thực tế không phải như vậy.

LÊ CHUNG 

Tuoitre.vn