baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Ba cầu thủ Nhật Bản bắt cướp không dùng tay


Ba cầu thủ của CLB Suzuka Unlimited nhận bằng khen vì góp công bắt cướp. Ảnh: Asahi.

Mới đây, công an thành phố Tsu, Nhật Bản, khen thưởng cho ba cầu thủ gồm Jiro Takano, Daiki Tsukinari và Narutoshi Ashida vì góp công bắt được một tên cướp. Vụ việc xảy ra hôm 5/5 tại một siêu thị ở thành phố Tsu, tỉnh Mie, Nhật Bản. Sau khi bị phát hiện lấy trộm đồ, tên cướp đấm vào mặt người quản lý cửa hàng rồi bỏ chạy.

Nghe tiếng người quản lý hô "cướp, cướp", nhóm cầu thủ đang có mặt ở đó liền truy đuổi. Hậu vệ Takano là người đầu tiên bắt kịp tên này. Vừa chạy, tên cướp vừa đe doạ Takano dừng lại nếu không sẽ đánh nhau. Takano quyết định không dùng vũ lực để khống chế tên cướp mà thay vào đó chỉ chạy theo bám sát hắn, đồng thời khuyên hắn quay lại trả đồ.

Một lúc sau, tiền vệ Ashida cũng đuổi kịp, hỗ trợ đồng đội Takano "kèm cặp" tên cướp. Thủ môn Tsukinari, vừa chạy theo sau vừa gọi điện cho cảnh sát. Nhận ra không thể thoát thân, tên cướp sau đó đành bỏ cuộc và phải quay trở lại cửa hàng trả lại đồ.

"Đây là kết quả của quá trình rèn luyện thể lực, tinh thần đồng đội và ý thức công dân. 5/5 là ngày trẻ em và họ trở thành những người anh hùng trong mắt các em nhỏ", Cảnh sát trưởng Tatsuhiko Ito khen ngợi nhóm cầu thủ.

Jiro Takano, Daiki Tsukinari và Narutoshi Ashida đều là thành viên của CLB Suzuka Unlimited FC hiện chơi ở giải hạng 4 của Nhật Bản. Đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV nữ người Tây Ban Nha Milagros Martinez Dominguez.

"Chúng tôi rất vui và tự hào khi đội bóng được nhiều người biết đến theo cách này. Chúng tôi hy vọng các trận đấu sân nhà của chúng tôi ở Suzuka sẽ có thêm nhiều khán giả", nhóm cầu thủ bắt cướp chia sẻ.

Minh Khang (Theo Reddit)

Minh Khang