baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Ba cựu Tổng thống Mỹ tuyên bố sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 công khai


Ba cựu Tổng thống Mỹ sẵn sàng tiêm vaccine trước công chúng. Ảnh: AP
Theo đài Sputnik, trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh SiriusXM ngày 2/12, cựu Tổng thống Barack Obama cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci. Vị Tổng thống thứ 44 của Mỹ nhấn mạnh nếu như bác sĩ Fauci đảm bảo vaccine ngừa COVID-19 an toàn, chắc chắn ông sẽ tiêm.

“Tôi sẽ tiêm và có thể tiêm ngay trên sóng truyền hình hoặc quay lại khoảnh khắc đó để người dân biết tôi tin vào khoa học”, cựu Tổng thống Obama nói thêm ông nhận ra có nhiều người, bao gồm người dân trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi, vẫn đang có những ý nghĩ ngờ vực về các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện nay. Tuy nhiên, ông Obama chỉ ra những đợt tiêm chủng hàng loạt đã thực sự xóa bỏ các dịch bệnh như bại liệt, sởi, đậu mùa…

Cùng ngày, trả lời CNN, Chánh Văn phòng của cựu Tổng thống George W. Bush cho biết ông Bush đã thảo luận với bác sĩ Fauci và đội phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng “để xem liệu có giúp ích được gì trong việc quảng bá vaccine”.

“Đầu tiên, vaccine phải được đảm bảo an toàn và phân phối tới những nhóm đối tượng ưu tiên. Tiếp đến, cựu Tổng thống Bush rất sẵn lòng tiêm vaccine trước máy quay”, Chánh Văn phòng Freddy Ford nêu rõ.

Tương tự hai người kế nhiệm, cựu Tổng thống Bill Clinton cũng bày tỏ sẵn sàng tiêm vaccine trước mặt công chúng. “Cựu Tổng thống Clinton chắc chắn sẽ tiêm vaccine… và ngài ấy sẽ thực hiện việc đó trước mặt mọi người nếu như điều này khuyến khích người dân Mỹ đi tiêm”, người phát ngôn Angel Urena trả lời CNN.

Các tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ dự kiến có lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên do hãng dược phẩm Pfizer và Moderna sản xuất vào giữa tháng 12, sau khi các loại vaccine được phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

Theo một cuộc thăm dò vào tháng 11 của Gallup, nỗi lo lắng của người Mỹ về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 có dấu hiệu thuyên giảm. Tuy nhiên, vẫn có 42% người Mỹ trưởng thành tham gia cuộc thăm dò nói rằng họ sẽ không tiêm vaccine.

Xu hướng dùng hàng hiệu quốc tế đã lỗi thời, người Trung Quốc giờ đây trở thành tín đồ của các thương hiệu Made in China 'ngon-bổ-rẻ'
Bảo Hà

Cafebiz.vn