baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Bé trai mồ côi thường xuyên bị sư trụ trì đánh đập

Ngày 12/12, ông Nguyễn Văn Huy - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho hay, cơ quan chức năng của huyện đang làm rõ việc một bé trai 10 tuổi bị sư thầy trụ trì nuôi dưỡng bạo hành.


Cánh tay và phần ngực cậu bé chằng chịt vết lằn roi.

Trước đó, cô giáo Phạm Thị Nhuần, giáo viên trường Tiểu học Hà Hải, huyện Hà Trung tố cáo, nhiều lần phát hiện học trò cũ bị đánh đập thậm tệ.

Những bức ảnh mà nữ giáo viên cung cấp cho thấy, bé trai 10 tuổi bị hàng chục vết thâm tím chi chít khắp người. Ngoài ra, giữa đầu bé trai có một vết thương rất lớn, đã lành sẹo. Theo cô Nhuần, đây là những vết thương do chính sư trụ trì chùa Long Yên Thích Đàm Trang gây ra cho bé Duy.

Nữ giáo viên phản ánh, vụ việc xảy ra từ năm 2016, khi bé Duy đang học lớp 3. Hôm đó, một bạn sơ ý đụng vào người thì Duy la đau, cô vén áo thì giật mình nhìn thấy lưng học trò chi chít vết lằn roi. "Tôi hỏi thì học trò kể bị sư thầy đánh", cô Nhuần nói và cho hay, ngay hôm đó đã đến chùa nói chuyện với sư thầy Thích Đàm Trang. Sư thầy thừa nhận đánh Duy và quả quyết ‘đó là cách dạy dỗ của mình rồi nói thêm, việc dạy nó như thế nào là việc của nhà chùa, việc các cô chỉ là việc dạy chữ rồi’ từ chối hợp tác", cô Nhuần kể.

Cô Nhuần cũng nhiều lần phát hiện học trò bị bạo hành, thậm chí bị nhốt hoặc bỏ đói song cậu bé cho hay bị sư thầy uy hiếp và doạ đuổi khỏi chùa, sợ không ai nuôi nên không dám kể cho người lớn.

"Có lần Duy mang một cái đầu đầy máu đến lớp, tôi phải nhờ cô giáo lớp bên băng lại cho Duy. Tôi có gọi điện cho sư thầy hỏi nó ngã ở đâu sao thầy không băng bó cho cháu, sư thầy chỉ ậm ừ rồi tắt máy". Lần khác, vào mùa đông, bé Duy tới trường trong bộ dạng tím tái, run rẩy, cô giáo hỏi thì cậu bé kể, bị thầy ngâm dưới ao. Cô Nhuần khẳng định, những lần đó, đều gọi điện hoặc tìm sư thầy Thích Đàm Trang nói chuyện và báo cáo nhà trường. Cô Nhuần cho hay gần đây nghe tin bé vẫn bị bạo hành nên quyết định tố cáo.


Lưng bé Duy chi chít vết bầm tím.

Làm việc với báo chí, sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên (xã Hà Hải, huyện Hà Trung), xác nhận các vết thương khắp người bé Duy do mình gây ra. "Tôi đánh bằng roi mây, với mục đích răn dạy nó nên người vì thằng bé này rất nghịch, có tính tắt mắt", nữ trụ trì nói. Bà nói thêm thời gian qua không còn đánh bé Duy như trước.

Ông Nguyễn Trần Vinh – Hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Hải - cho biết, bé Duy quê ở Sơn La, có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm nên được ông bà ngoại đón về quê nương nhờ cửa chùa từ năm 2015. Theo nhà trường, Duy có học lực trung bình, hiếu động và có tính tắt mắt.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hà Trung Nguyễn Văn Huy hay, phòng chức năng của huyện và nhà trường sẽ theo dõi sát sao vụ việc. "Nếu sư thầy Đàm Trang cứ dạy dỗ cháu như vậy, phòng chức năng sẽ làm hồ sơ để chuyển cháu lên Làng trẻ mồ côi tỉnh nuôi dưỡng", ông Huy nói.

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Lam Sơn  theo ngoisao.net