baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Beckham, Sir Alex đến xem đại chiến Anh - Scotland

Sir Alex, HLV huyền thoại của Man Utd, có dịp cổ vũ Scotland đấu tuyển

.
Beckham từng là đội trưởng tuyển Anh khi còn thi đấu. Anh đang sở hữu một đội bóng chuyên nghiệp ở Mỹ.
Sir Alex Ferguson, sinh ra tại Glasgow, tất nhiên ủng hộ cho đội bóng quê hương Scotland. Trong khi học trò cũ của ông, David Beckham, hy vọng một chiến thắng cho tuyển Anh. Hai tên tuổi lớn của làng bóng đá lần đầu đến dự khán Euro 2020, vì tính biểu tượng của trận Anh - Scotland. Đây là hai đội tuyển kình địch trong lịch sử và là cặp đấu lâu đời nhất của bóng đá thế giới.

Trận đấu có ý nghĩa lớn với CĐV của hai đội. Có đến 20.000 fan Scotland, dù không có vé vào sân, vẫn kéo đến trước sân Wembley để hò hét, biểu dương sức mạnh. Tinh thần ấy cũng được các cầu thủ Scotland thể hiện rõ trên sân. Dù bị đánh giá thấp hơn, Scotland vẫn hòa Anh 0-0 sau màn trình diễn ấn tượng, giành một điểm quý giá để giữ hy vọng đi tiếp vào vòng trong.


Thủ môn Pickford cứu thua cho đội nhà. Ảnh: EPA.
Tuyển Anh, trái lại, thi đấu chậm chạp và thất vọng. Các tuyến thiếu kết dính, dẫn đến không có nhiều cơ hội tạo ra. "Tam sư" còn thua Scotland về thống kê dứt điểm, với 9 lần so với 11 lần dứt điểm của đối thủ.

Pha bóng đáng chú ý nhất của đội chủ nhà là tình huống phạt góc John Stones đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Anh suýt nữa đã ôm hận nếu Reece James không kịp phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành và một lần thủ môn Pickford phải trổ tài cứu thua trong gang tấc.

Trận hòa này khiến Anh chỉ xếp thứ hai ở bảng D, có cùng 4 điểm như Cộng Hòa Czech nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Tối qua Czech cầm hòa Croatia 1-1. Patrik Schick, người lập siêu phẩm ở Euro 2020, tiếp tục ghi bàn, lần này là từ chấm phạt đền. Đầu hiệp hai, Ivan Perisic mới san bằng cách biệt cho Croatia.

Ở lượt cuối bảng D, Anh sẽ gặp Czech tranh ngôi đầu trong khi Scotland đấu với Croatia
Nguồn: ngoisao.net