baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Bill Gates mất ngôi vị giàu thứ 2 thế giới, người "soán ngôi" không phải cái tên quá xa lạ


Trong lịch sử 7 năm của Bloomberg Billionaires Index (Chỉ số tỷ phú), Bill Gates chưa một lần xếp hạng thấp hơn vị trí thứ 2. Và điều đó đã kết thúc vào ngày 16/7 vừa qua khi người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft tụt xuống vị trí thứ 3. Thay thế ông là tỷ phú Bernard Arnault.

Bernard Arnault là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà sưu tầm nghệ thuật người Pháp. Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH mới đây đã đạt một kỷ lục mới tại Paris và nâng giá trị tài sản ròng của mình lên 107,6 tỷ USD, nhiều hơn tỷ phú Bill Gates 200 triệu USD. Arnault đã thêm 39 tỷ USD vào tài sản của mình chỉ trong nửa đầu năm 2019, mức tăng cá nhân lớn nhất trong số 500 tỷ phú có tên trong bảng xếp hạng của Bloomberg.

Tỷ phú 70 tuổi này đã gia nhập "câu lạc bộ trăm tỷ đô" cùng Jeff Bezos và Bill Gates vào tháng trước khi tài sản của ông lần đầu tiên vượt qua mức 100 tỷ USD. Khối tài sản của "bộ ba quyền lực" đã vượt quá giá trị thị trường riêng lẻ của hầu hết mọi công ty trong S&P 500 bao gồm Walmart, Exxon Mobil Corp và Disney.


Năm nay là một năm nhiều tin vui với các tỷ phú Pháp với việc Arnault, Chủ tịch danh dự của tập đoàn bán lẻ Kering - Francois Pinault và người thừa kế đế chế mỹ phẩm L’Oreal - Francoir Bettencourt Meyers đã kiếm được tổng cộng 57 tỷ USD.

Arnault và gia đình của ông là một trong những gia tộc cam kết ủng hộ hơn 650 triệu USD vào tháng 4 vừa qua để tái thiết Nhà thờ Đức Bà sau vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện tỷ phú 70 tuổi kiểm soát khoảng một nửa LVMH có trụ sở tại Paris thông qua một công ty nắm giữ gia đình và cũng sở hữu 97% cổ phần của nhà mốt Christian Dior.

Arnault gia nhập thị trường hàng xa xỉ vào năm 1984 bằng cách mua lại một tập đoàn dệt may sở hữu Christian Dior. 4 năm sau, ông bán một số hoạt động kinh doanh của tập đoàn này và mua cổ phần tại LVMH.

Về phần Bill Gates, nếu ông không đóng góp nhiều cho quỹ từ thiện do mình thành lập thì ông vẫn là người giàu nhất thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ phú này đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates. Giá trị tài sản ròng của ông chủ Amazon, Jefff Bezos tăng nhẹ trong năm nay lên 125 tỷ USD, ngay cả sau khi đạt được thỏa thuận ly hôn với vợ cũ là bà MacKenzie.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg