baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Bộ Công Thương đề xuất giảm 10% giá điện


Theo Bộ Công Thương, đề xuất nhằm hỗ trợ các hộ gia đình trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19. Mức đề xuất giảm khoảng 10% trong 3 tháng và đã được tính toán kỹ lưỡng dựa trên các thông số sản xuất đầu vào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).


Bộ Công Thương cũng yêu cầu Cục Điều tiết điện lực chưa thực hiện điều chỉnh tăng giá điện trong quý I và quý II năm 2020. (Ảnh: EVN)

Trước đó, chia sẻ với VTC News, đại diện EVN cho biết đã đề xuất hàng loạt chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các bệnh viện điều trị, cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, EVN đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời EVN cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa bệnh khác mà trong đó chức năng khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19 chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ của cơ sở.

Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị người nhiễm Covid-19 thì cả nước hiện nay còn có hàng nghìn cơ sở cách ly tập trung người nghi nhiễm, bao gồm một số bệnh viện, cơ sở y tế, doanh trại quân đội, công an, trường học, khách sạn, ký túc xá,...

Cũng liên quan giá điện, nhiều ý kiến từ người dân, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và địa phương đề xuất Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp chi phí sinh hoạt cho người dân thông qua giảm 50% giá điện, xăng dầu...
Theo Hòa Bình

Theo Vtcnews