baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Bố lĩnh án tử hình vì giết 5 con


Timothy Jones Jr. tại phiên tòa hôm 13/6. Ảnh: AP.

Timothy Jones Jr., 37 tuổi, hôm 13/6 bị tòa án quận Lexington, bang South Carolina, kết án tử hình vì tội sát hại 5 đứa con nhỏ, tuổi từ 1 đến 8, hồi 2014.

Jones thừa nhận đã tự tay giết các con. Anh ta khai với các điều tra viên rằng ban đầu bắt cậu con trai 6 tuổi Nahtahn phải tập thể dục cho tới khi bé ngã quỵ và tử vong. Sau đó, hắn siết cổ 4 anh chị em của Nahtahn là Merah, Elias, Gabriel và Abigail.

Trong phiên tòa, một bạn gái cũ của Jones đứng ra làm chứng chống lại anh ta và khẳng định bị cáo thực sự là một ông bố khắc kỷ. Cô này cho biết Jones thường dùng roi da quất các con chỉ vì những lỗi rất nhỏ nhặt, chẳng hạn như làm đổ đồ uống. Ngoài ra, anh ta cũng buộc 5 đứa trẻ phải "kiễng chân đứng trong góc nhà cả ngày".

Cô này khẳng định không thể làm gì để thay đổi tính khí nóng nảy và kỷ luật man rợ của Jones, trong đó có việc dùng thắt lưng đánh con. Sau khi giết chết các con, Jones đã lái xe đi khắp nơi trong 9 ngày rồi vứt xác bọn trẻ.

Trước đó, Jones khẳng định mình không có tội. Đội luật sư bào chữa cho anh ta khẳng định chứng rối loạn tâm thần phân liệt đã tạo ra những tiếng nói trong đầu Jones, buộc anh ta giết hai các con. Jones là người thứ hai bị kết án tử hình ở bang South Carolina trong vòng 5 năm qua.

Hướng Dương (Theo AP) theo Ngoisao.net