baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Cháy nhà làm 5 người chết do bị phóng hỏa?


Trưa 21/1, Công an quận 9 (TP.HCM) đưa thi thể 5 người chết cháy trong căn nhà cấp 4 trên đường Đỗ Xuân Hợp về nhà xác để phục vụ công tác khám nghiệm.

Trong số này có 4 người sinh sống lâu năm tại đây, gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi, con bà Huệ), Lê Hoàng Tâm (37 tuổi, con bà Huệ) và Trần Mỹ Tuyền (30 tuổi, vợ anh Thanh). Người còn lại là chị Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi, con bà Huệ) mới chuyển đến chưa lâu.

Hiện trường vụ cháy vẫn đang được phong tỏa để điều tra nguyên nhân.


Lối vào hiện trường bị phong tỏa. Ảnh: Quang Anh.
Người dân sống gần đó cho biết, mấy ngày trước, một nhóm thanh niên xăm trổ kéo đến căn nhà này yêu cầu gia đình trả nợ. Trước khi rời đi, họ dọa đốt nhà nếu lúc quay lại không lấy được tiền.

Cháu nội bà Huệ cũng xác nhận chị Mai sau khi vay 20 triệu đồng thường xuyên bị chủ nợ tới đe dọa. "Thậm chí những ngày gần đây, họ còn tới tận căn nhà này để ném sơn gây áp lực và dọa sẽ tiếp tục đến tìm nếu không chịu trả nợ", người thân nạn nhân cho hay.

Hoang mang không biết vụ cháy có liên quan nhóm đòi nợ hay không, phía nạn nhân mong cơ quan công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.


Cháu nội bà Huệ có mặt ở hiện trường vụ cháy. Ảnh: Lê Quân.
Trước những đồn thổi về nguyên nhân hỏa hoạn, đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, cho biết thông tin này chưa được kiểm chứng. Cơ quan chức năng đang rà soát để làm rõ nguyên nhân.

"Đến thời điểm này, không có căn cứ để kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy. Chúng tôi đề nghị cơ quan báo chí và người dân cẩn thận khi đưa thông tin để tránh gây hoang mang dư luận" đại tá Thanh nói.

Trưởng công an quận 9 cho biết công an đang tích cực khám nghiệm hiện trường để xác định vị trí phát hỏa và nguyên nhân gây cháy. Cơ quan chức năng không loại trừ bất cứ khả năng nào gây ra hỏa hoạn.


Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, trả lời báo chí tại hiện trường. Ảnh: Lê Quân.
Theo công an sở tại, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 4h ngày 21/1. Do căn nhà bị cháy nằm trong hẻm nhỏ nên việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn.

Khi cảnh sát phá cửa vào hiện trường thì thấy 4 xe máy nằm chắn ở cửa. Cả 5 người trong gia đình đã tử vong.

“Khi xảy ra cháy, lối thoát hiểm duy nhất là cửa chính bị 4 xe máy chặn lại khiến 5 người không thể thoát ra” đại tá Trang Viết Thanh thông tin.

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, cho biết: "Các nạn nhân đều là những người lao động khó khăn, địa phương vô cùng đau lòng về sự mất mát này. Trước mắt, chính quyền sẽ hỗ trợ các nạn nhân mỗi trường hợp 20 triệu đồng để gia đình lo hậu sự". 

News.zing.vn