baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Chế độ ăn giúp Hoàng hậu Raina giữ sắc vóc tươi trẻ ở tuổi 48


Hoàng hậu Rania Al-Yassin sinh năm 1970 là vợ vua Jordan - Abdullah bin Al - Hussein. Vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung cũng như phong cách thời trang của bà thường là đề tài của nhiều tạp chí quốc tế. Ở tuổi 48 và đã trải qua 4 lần sinh nở, song nhan sắc cùng vóc dáng của Hoàng hậu xứ Jordan khiến không ít cô gái trẻ phải ao ước.


Để duy trì sức khỏe và sắc vóc, Hoàng hậu Raina áp dụng chế độ ăn thực dưỡng với đặc điểm chính là thực phẩm địa phương, ăn toàn phần (thực phẩm thô, ít qua công đoạn chế biến) và có sự cân bằng âm dương. Dựa trên nguyên tắc này cũng như lý do tôn giáo, bà Rania nói không với rượu bia, thuốc lá và ý thức rất cao về việc ăn uống. Gạo lứt, rau xanh, gà hấp, cá hấp… là những món ăn quen thuộc, thường có trong thực đơn của Hoàng hậu xứ Jordan.


Một ngày của Hoàng hậu Raina thường bắt đầu với lòng trắng trứng chiên, ngũ cốc, đậu Hà Lan. Đôi khi, bà dùng kèm một lượng nhỏ món Couscous - món ăn đặc trưng của vùng Trung Đông với lượng tinh bột cao. Bữa sáng này giúp bà có đủ năng lượng cho cả ngày dài làm việc.


Cùng với chế độ thực dưỡng, bà mẹ bốn con còn ăn kiêng theo chỉ số đường huyết. Phương pháp này phân loại thực phẩm được ăn và không được ăn dựa trên tác động của chúng đến lượng đường trong máu (Glycemic Index - GI). Những người ăn theo chế độ này thường hạn chế tối đa thực phẩm có chỉ số GI cao như bánh mỳ trắng, yến mạch. Hoàng hậu Rania ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như đậu gà, phô mai, chocolate đen…


Bên cạnh việc tuân thủ chế độ ăn riêng phù hợp với cơ thể, Hoàng hậu xứ Trung Đông cũng phải tích cực tập luyện để giữ được vóc dáng cân đối. Các bài tập yoga ngắn giúp đánh thức cơ thể được bà Rania tập vào buổi sáng, tiếp đó là các bộ môn như pilates, aerobic. Ngoài ra, bà cũng duy trì thói quen chạy bộ hoặc đi bộ cùng các con. Đặc biệt, bà còn tiếp cận nhiều môn võ thuật ở mức độ chuyên nghiệp như karate, taekwondo…


Rania là người chuộng phong cách trang điểm nhẹ nhàng, nhằm tôn lên nét đẹp tự nhiên cũng như hướng đến hình ảnh thanh lịch, sang trọng. Điều này phần nào giữ cho làn được khỏe mạnh, ít phải tiếp xúc với các loại hóa chất. Ngoài ra, Hoàng hậu xứ Jordan còn rất chú trọng việc ngủ nghỉ điều độ, nhằm giữ gìn sức khỏe cũng như làn da, vóc dáng.

Duk Sun theo ngoisao.net