baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Cô gái Đài Loan khoe làn da đầy sẹo bỏng truyền thông điệp về sự tự tin

Lia Jiang, 31 tuổi, sống tại Đài Loan, bị bỏng trong một vụ nổ tại công viên nước Formosa Fun Coast tại New Taipei năm 2015. Lia Jiang kể lại, "Lửa bắt vào người tôi chỉ sau 30 giây, tôi lập tức che mặt lại, sợ rằng đôi mắt bị thiêu đốt. Tôi không thể chạy, tôi nghĩ mình sắp chết". Sau khi được đưa tới bệnh viện, cô được bác sĩ thông báo đã bị bỏng 91% cơ thể, chỉ duy nhất khuôn mặt được bàn tay che lại và phần cổ tránh được ngọn lửa nhờ khăn choàng.


Lia Jiang bị bỏng tới 91% cơ thể, chỉ trừ phần mặt và cổ.

Suốt ba năm sau đó, Lia Jiang đã phải trải qua 21 lần phẫu thuật để ngăn da không bị hoại tử. Những vết sẹo chằng chịt khắp cơ thể không chỉ khiến cô đau nhức mỗi khi cử động mà còn làm cô vô cùng tự ti. Lia Jiang luôn che kín cơ thể bằng nhiều lớp quần áo nhưng vẫn òa khóc mỗi khi bắt gặp ánh mắt của người khác nhìn vào mình.


Bạn trai 10 năm là người đã luôn ở bên cạnh động viên và khích lệ tinh thần cho cô.


Anh xăm lên cánh tay hình ảnh 'nàng tiên cá trong biển lửa'.

Sự động viên tinh thần của gia đình là nguồn động lực lớn giúp Lia Jiang lấy lại được sự tự tin. Mẹ là người luôn bảo vệ cô trước những lời nói gây tổn thương. "Bà giống như một cỗ máy tự động, đọc suy nghĩ của mọi người và đứng ra nói đỡ cho tôi trước khi ai đó mở miệng hỏi về vết sẹo". Bạn trai 10 năm của Lia Jiang xăm lên cánh tay mình một nàng tiên cá ngẩng cao đầu vươn lên và gọi là "nàng tiên cá trong biển lửa".

Bộ ảnh Lia Jiang khoe toàn bộ những vết sẹo trên cơ thể do nhiếp ảnh gia Deven Tai thực hiện với mong muốn truyền tải thông điệp "dũng cảm để tái sinh". "Rất nhiều người trên thế giới này đang phải trải qua những điều tương tự như tôi, tôi mong họ đừng sợ hãi hay cố gắng quên đi vết thương. Hãy chiến đấu và tái sinh".


Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Deven Tai thực hiện giúp Lia Jiang truyền tải thông điệp về sự tái sinh.


Mặc dù làn da chằng chịt vết sẹo nhưng Lia Jiang vẫn rất tự tin về vẻ đẹp khác biệt của mình.

 

Giang Nguyên  theo Ngoisao.net