baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Cô gái Mỹ hầu tòa vì gửi 159.000 tin nhắn tới người mới hẹn hò

Luật sư Mỹ nhắn tin trả đũa thân chủ khi không được nhận thù lao

Jacqueline Ades gửi lượng lớn tin nhắn quấy rầy nạn nhân. Ảnh: Instagram cá nhân.

Qua trang hẹn hò trực tuyến dành cho người có thu nhập hơn 500.000 USD mỗi năm, Jacqueline Ades (bang Arizona, Mỹ) quen một người đàn ông làm tổng giám đốc điều hành.

Sau cuộc gặp đầu tiên vào năm 2017, vị CEO tỏ rõ không muốn tiếp tục liên lạc nhưng vẫn bị Jacqueline Ades gửi tin nhắn, tổng cộng hơn 159.000 lần trong gần 10 tháng, tức hơn 500 tin mỗi ngày.

Tháng 7/2017, người đàn ông này gọi 911 khi phát hiện Jacqueline Ades đỗ xe trước cửa. Sau lần bị cảnh sát đuổi, Jacqueline Ades dần chuyển sang nhắn tin đe dọa, vài lần tìm tới nhà song bị gia chủ phát hiện.

Tháng 4/2018, Jacqueline Ades tới nhà tổng giám đốc khi ông đi công tác và bị bắt khi đang tắm trong phòng, dắt theo cả hai con chó nhỏ. Trong xe của cô, nhà chức trách tìm thấy con dao phay to bản.

Trả lời lý do xâm nhập trái phép, Jacqueline Ades nói đã tưởng tượng được sống ở đây nên tới để thực hiện điều đó. Jacqueline Ades bị buộc tội Xâm phạm gia cư bất hợp pháp. Được tại ngoại nhưng cô nhiều lần không tới trình diện theo yêu cầu.

Nhà chức trách cho hay, trong thời gian này Jacqueline Ades đã tìm tới chỗ làm của tổng giám đốc và tự nhận là vợ ông này. Ngày 8/5/2018, cảnh sát bắt Jacqueline Ades tại nhà riêng, bị cáo buộc thêm tội Rình rập quấy rối.

Trên đường tới nhà giam, camera của cảnh sát ghi lại cảnh Jacqueline Ades nói không ngừng về "câu chuyện tình yêu" có liên quan tới thuyết tương đối của Albert Einstein, và nhiều thuyết âm mưu khác.

Arizona Republic đưa tin, trong biên bản bắt giữ, cảnh sát mô tả Jacqueline Ades "có triệu chứng của bệnh tâm thần". Jacqueline Ades ngỏ ý xin lỗi nạn nhân, thừa nhận không có ý định đe dọa mà chỉ nhắn tin để đùa cợt dù biết nội dung gửi đi là "không bình thường".

Trước cáo trạng của công tố viên, Jacqueline Ades khẳng định vô tội. Cô hiện bị giam tại nhà giam hạt Maricopa chờ xét xử vào ngày 5/2 tại tòa Thượng thẩm Maricopa.

Nếu bị kết tội, cô đối diện với án phạt lên tới một năm tù và tối đa 150.000 USD cho tội Xâm phạm gia cư bất hợp pháp, bị phạt từ hai năm tới 8 năm 9 tháng tù cho tội Rình rập quấy rối.

Quốc Đạt Theo Vnexpress