baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Cô vợ xinh đẹp đoạt mạng chồng vì tiền bảo hiểm

Keith Gentry làm kỹ sư cho công ty điện lực. Do yêu cầu công việc, anh thường phải vắng nhà phân nửa thời gian trong tuần. Darlene Gentry làm điều dưỡng viên và ở nhà trông con.

5 năm sau khi cưới, Keith Gentry chuyển sang công việc văn phòng để được gần nhà mặc dù không quá thích thú. Anh nói sẽ cố gắng vì gia đình. Hạnh phúc hôn nhân dường như đã viên mãn.


Darlene Gentry và Keith Gentry lúc mới cưới.

Oxygen đưa tin, khoảng 6h15 ngày 9/11/2005, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ Darlene Gentry, cho biết chồng bị bắn, khẩu súng cất trong nhà biến mất. Khi tới nơi, cảnh sát thấy Keith Gentry bất tỉnh, trên đầu có một vết đạn, vợ vẫn đang nói chuyện điện thoại với điều phối viên cảnh sát.

Thám tử vụ việc Tracy O’Conner lập tức nghi ngờ người vợ vì căn nhà không có dấu hiệu bị đột nhập, tủ để súng còn nguyên vẹn.

Tối hôm xảy ra vụ việc, Darlene Gentry tự nguyện để cảnh sát thẩm vấn. Cô khai do tối hôm trước phải thức khuya xem tivi trông con ốm nên ngủ quên ở phòng bọn trẻ. Khi tỉnh dậy, Darlene Gentry phát hiện tủ để súng trống không nên cất tiếng gọi chồng. Không được trả lời, cô lên phòng riêng thì thấy Keith Gentry nằm trên giường trong vũng máu và lập tức gọi cảnh sát.

Cảnh sát nêu nghi vấn: Tại sao cô không làm gì giúp chồng mà lại phải chờ cảnh sát tới, trong khi là điều dưỡng viên đã được cấp bằng? Và kể cả không phải nhân viên y tế, người bình thường cũng sẽ cố gắng giúp đỡ nạn nhân khi ở trong tình huống tương tự. Darlene Gentry giải thích do khi ấy tư duy không được thông suốt và còn sốc. Suy nghĩ của cô chủ yếu xoay quanh sự an toàn của lũ trẻ.

Giữa cuộc phỏng vấn, cảnh sát nhận được thông báo Keith Gentry đã bị chết não. Darlene Gentry được đưa tới bệnh viện gặp chồng và tại đây cô ký giấy cho phép rút máy thở. Cảnh sát càng nghi ngờ hơn khi thấy Darlene Gentry không có phản ứng suy sụp như người bình thường trong tình huống đó.

Có được nghi phạm chính, cảnh sát tập trung điều tra hiện trường vụ án. Họ tìm thấy đôi găng tay cao su trong thùng rác nhà bếp, bên trong là một vỏ đạn cỡ 5.56 mm. Kết quả khám nghiệm cho thấy có ADN của cả hai vợ chồng trong dư chất để lại trên viên đạn. Ngoài ra, khi kiểm tra danh mục súng của Keith Gentry, cảnh sát phát hiện thiếu mất một khẩu súng ổ xoay mang được 9 viên đạn 5.56 mm.

Thám tử điều tra cho rằng động cơ gây án là vì tiền, do trước đó Keith Gentry đã mua hai hợp đồng bảo hiểm với tổng giá trị lên tới 750.000 USD.

Ngày 28/11/2005, cảnh sát bắt Darlene Gentry vì nghi ngờ giết chồng, mức tiền tại ngoại là 50.000 USD. Được sự trợ giúp của gia đình nhà chồng, Darlene Gentry góp đủ số tiền và được tạm thời tự do.

Tiếp nhận vụ án, luật sư bào chữa tự tin rằng thân chủ sẽ được tha bổng vì bên công tố chỉ có thể đưa ra được bằng chứng gián tiếp. Vật chứng quan trọng nhất là khẩu súng chưa được tìm thấy. Darlene Gentry còn nhận được sự ủng hộ của toàn gia đình hai bên.

Phía công tố gấp rút tìm kiếm khẩu súng để hoàn thiện bản cáo trạng nhưng không tìm ra dấu tích gì. Mọi chuyện thay đổi khi họ nhận được cuộc gọi của người đàn ông có tên Robert Pavelka.

Theo lời khai của Robert Pavelka, Darlene Gentry đã liên hệ với anh để bàn về chuyện mua nhà chỉ ít ngày sau khi chồng qua đời. Cô nói muốn tìm một khởi đầu mới. Sau khi đi xem, Darlene Gentry thấy ưng nhất ngôi nhà có ao vì chồng mình luôn hằng mong ước có ao cho lũ trẻ câu cá.

Sau khi được tại ngoại, Darlene Gentry gọi lại cho Robert Pavelka. Cô ngỏ ý mua nhà, nhưng yêu cầu anh lấp kín ao vì không còn hứng thú. Thấy nghi ngờ, Robert Pavelka bèn gọi điện cho cảnh sát. Cảnh sát nghi ngờ người vợ đã giấu khẩu súng tang vật ở dưới ao. Với sự trợ giúp của thợ lặn, họ đã tìm thấy khẩu súng mất tích chỉ sau 15 phút.

Để thiết lập liên hệ giữa hung khí và nghi phạm, Robert Pavelka gọi điện thông báo với Darlene Gentry rằng mình sẽ phải rút hết nước trong ao trước khi lấp. Cảnh sát nhận định nếu là hung thủ, người vợ sẽ tới quay lại để lấy khẩu súng. Theo Waco Tribune, cảnh sát đặt camera trong bụi cây để "phục kích" Darlene Gentry. Họ còn dùng khúc gỗ to để đánh dấu nơi tìm thấy khẩu súng.

Sau một ngày chờ đợi, Darlene Gentry cuối cùng cũng lộ diện. Camera cho thấy sau khi nhìn quanh không thấy bóng người, cô đi ủng và lội thẳng tới chỗ đánh dấu để súng. Với bằng chứng mới, Darlene Gentry bị truy tố không lâu sau đó.

Phía luật sư bào chữa cho Darlene Gentry yêu cầu tòa án loại bỏ đoạn băng ghi hình với lập luận rằng Robert Pavelka đã gọi điện xúi giục bị cáo tới ao theo sắp đặt của cảnh sát trong khi không có mặt luật sư đại diện. Như vậy là vi phạm quyền được có luật sư của bị cáo, bằng chứng xuất phát từ đây cũng không thể được chấp nhận. Tòa án bác bỏ đơn yêu cầu của phía bào chữa vì cho rằng quyền có luật sư chưa tồn tại khi chưa bị truy tố.


Darlene Gentry bị dẫn giải tham gia phiên tòa.

Phiên tòa xét xử Darlene Gentry diễn ra ngày 6/2/2007. Với bằng chứng rõ ràng, bồi thẩm đoàn chỉ cần 5 tiếng nghị án để tuyên Darlene Gentry phạm tội giết người với hình phạt 60 năm tù.

Từ khi bị tuyên án, Darlene Gentry một mực khẳng định mình vô tội. Năm 2017, tòa phúc thẩm hình sự Texas từ chối yêu cầu tái thẩm của cô. Theo Sở Tư pháp Hình sự Texas, Darlene sẽ có cơ hội xin xét ân xá vào năm 2037.

Quốc Đạt Theo Vnexpress