baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Công an kiểm tra hàng chục bao tải nghi chứa ma túy ở Nghệ An

Ma túy đá từ tam giác vàng - Kỳ 1: Thủ phủ ma túy đá
Bắt 2 người nghi mang 26,6kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam
Đánh sập đường dây ma túy từ Hòa Bình về Hải Phòng

Người dân theo dõi lực lượng chức năng kiểm tra các bao tải bên đường - Ảnh: N.PHƯƠNG

Theo phản ánh của xã Quỳnh Thuận, khoảng 3 ngày qua, họ phát hiện hàng chục bao tải màu trắng được tập kết bên cánh đồng muối đoạn tiếp giáp quốc lộ 48B xuống cảng cá Lạch Quèn.

Người dân cho rằng đây có thể là những bao muối chờ để chờ vận chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, sau nhiều ngày trôi qua, những bao tải này vẫn không có ai đến nhận.

Sáng 17-4, một số người dân đi làm muối hiếu kỳ mở ra thì phát hiện bên trong hàng chục bao tải này đều có chất dạng bột màu trắng với tổng khối lượng gần 1 tấn. Ngay sau đó, sự việc được báo lên chính quyền địa phương và lực lượng chức năng để kiểm tra, xác minh.


Con đường nơi phát hiện hàng chục bao tải nghi chứa ma túy ở xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - Ảnh: N.LÊ

Chiều 17-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo UBND xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xác nhận sáng cùng ngày, lực lượng công an đã kiểm tra nhiều bao tải bên lề đường được cho chứa ma túy trên địa bàn xã này.

Vị lãnh đạo này cho biết chưa có cơ sở khẳng định các bao tải trên chứa ma túy như một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội. Cơ quan công an đã đưa tang vật về cơ quan điều tra để xác định chất bên trong.

"Dọc tuyến đường này người dân vẫn thường để các bao tải chứa thức ăn nuôi tôm hay bao đựng rác", vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh vụ việc kèm thông tin công an bắt 1 tấn nghi ma túy đá khiến dư luận xôn xao.


Các bao tải chứa chất bột màu trắng được xác định là ma túy - Ảnh: T.BẢO

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, kết quả giám định ban đầu chất thu được trong các bao tải ở xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu là ma túy đá, với khối lượng gần 1 tấn. Ban chuyên án cũng đã bắt giữ 3 nghi phạm.

"Hiện vụ án đang được chúng tôi mở rộng điều tra", đại tá Hùng nói. 

Nguồn : Tuoitre.vn