baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Djokovic khóc không ngừng sau khi vô địch Australia Mở rộng 2023

Sau khi đối thủ đánh hỏng quả bóng quyết định, Djokovic bắt đầu rơi nước mắt. Anh nhảy lên khu vực dành cho ban huấn luyện và người nhà ăn mừng với họ. Sau vài phút ôm hôn mẹ và các HLV rồi vung tay la hét thể hiện niềm vui, anh nằm gục xuống sàn bắt đầu khóc nức nở. Mặc người thân vỗ về, Nole vẫn không ngừng khóc. Ngay cả khi xuống sân chuẩn bị cho lễ trao giải, tay vợt người Serbia vẫn chưa thôi thổn thức, gục mặt vào khăn một lúc lâu mới bình tĩnh lại được.


Djokovic nằm xuống sàn khu vực dành cho người nhà và ban huấn luyện khóc nức nở sau khi vô địch Australia Mở rộng 2023. Ảnh: Reuters

Chiến thắng trước đối thủ người Hy Lạp giúp Djokovic lần thứ 10 đăng quang tại Australia Mở rộng. 15 năm trước, anh lần đầu vô địch Grand Slam cũng tại giải đấu này. Nole cũng san bằng kỷ lục giành 22 danh hiệu Grand Slam với kình địch Rafael Nadal, tiếp tục giữ kỷ lục là tay vợt vô địch Australia Mở rộng nhiều lần nhất. Tuần sau, anh cũng trở lại ngôi số một thế giới. Chức vô địch Australia Mở rộng 2023 còn ý nghĩa hơn với Djokovic khi vào thời điểm này năm ngoái anh bị trục xuất khỏi Australia vì ồn ào chưa tiêm vaccine.

"Một hành trình khó quên với bản thân tôi, gia đình tôi và đội ngũ của tôi. Tôi không iết bắt đầu từ đâu và kết thúc chỗ nào. Tôi biết các bạn thỉnh thoảng bao dung những mặt tồi tệ nhất trong tính cách của tôi cả trong lẫn ngoài sân đấu. Và tôi cảm kích sự kiên nhẫn, tình yêu và ủng hộ các bạn dành cho tôi. Tôi không biết liệu các bạn sẽ tha thứ cho tôi trong suốt những năm qua với những gì tôi đã làm với các bạn, nhưng tôi phải nhắc lại lần nữa rằng chiếc Cup này là của các bạn, cũng như của tôi vậy. Vì thế, từ đáy lòng, xin cảm ơn các bạn rất nhiều", Djokovic nói sau khi nhận Cup.

Anh có bài phát biểu dài, chia sẻ rằng đây là một trong những giải đấu thách thức nhất từng chơi trong đời trong bối cảnh bị cấm thi đấu năm ngoái. Djokovic thể hiện sự cảm kích với những lời phát biểu tán dương của Tsitsipas, động viên đàn em trẻ tuổi tiếp tục giấc mơ với tennis. Nole còn cho hay, đây cũng là chiến thắng lớn nhất sau những gì đã trải qua hơn một tháng qua. Djokovic đối mặt với áp lực lớn khi bị chấn thương những vòng đầu, bị nghi ngờ "giả chấn thương" chơi chiêu tâm lý với đối thủ. Bố của Djokovic cũng vướng vào ồn ào chụp ảnh cùng người ủng hộ Tổng thống Nga Putin.


Djokovic với 'màn phục thù' ngọt ngào tại Australia Mở rộng 2023 một năm sau khi bị trục xuất, không được thi đấu tại giải vì chưa tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Reuters

Trong khi đó Tsitsipas ca ngợi đàn anh hơn 11 tuổi là "tay vợt vĩ đại nhất". Trong 9 lần chạm trán trước đó, tay vợt người Hy Lạp đều thua Djokovic, một trong số đó là chung kết Roland Garros 2021. Tay vợt chủ nhà Nick Kyrgios bình luận, Nole có thể dễ dàng giành tới 28 Grand Slam. Huyền thoại Rod Laver viết tweet chúc mừng ngôi sao người Serbia, nói anh vẫn ở đỉnh cao sức mạnh ở tuổi 35 và không hề yếu đi.

Trong cuộc so tài với Tsitsipas chiều nay, Djokovic được đánh giá cao hơn đối thủ. Anh cụ thể hóa ưu thế bằng chiến thắng 6-3 chóng vánh sau 36 phút ở set đầu. Sang set thứ hai, tay vợt người Hy Lạp thi đấu khởi sắc, gây nhiều khó khăn cho Nole. Cả hai trải qua loạt tie-break căng thẳng với phần thắng 7-6 nghiêng về Djokovic. Set thứ ba quyết định có kịch bản giống set thứ hai khi Tsitsipas có nhiều cú đánh xuất thần buộc cả hai tiếp tục phân thắng thua với loạt tie-break. Với tâm lý vững vàng và kinh nghiệm thi đấu dày dặn, tay vợt Serbia lại thắng 7-6.

Hoàng Trang (Theo SHM, The Sun)