baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Fan nước ngoài đua nhau khen Việt Nam dù thua Iraq


Tuyển Việt Nam hai lần vượt lên dẫn trước Iraq trong hiệp một. Ảnh: AFC.

Tối 8/1, tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-3 trước Iraq ở lượt trận ra quân ở bảng D, Asian Cup 2019. Kết quả này này khiến nhiều người tiếc nuối bởi đội quân của HLV Park Hang-seo hai lần vượt lên dẫn trước đối thủ trong hiệp một và chỉ bị đánh bại bởi cú đá phạt hiểm hóc ở những phút cuối cùng.

Sau trận, trên mạng xã hội, rất nhiểu CĐV nước ngoài dành tặng những lời khen cho màn trình diễn của tuyển Việt Nam.

"Chúc mừng Iraq. Nhưng Việt Nam cũng đã chơi rất tốt và là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á. Chúc các bạn may mắn ở trận đấu sắp tới", CĐV người Malaysia Mohd Nazri Nazri chia sẻ. "Việt Nam chơi quá tốt ở hiệp một, tạo áp lực lên hàng thủ Iraq và ghi được hai bàn thắng. Tuy nhiên Iraq cũng cho thấy đẳng cấp của mình với những pha dứt điểm hiểm hóc. Đây là một trong những trận đấu hay nhất kể từ đầu Asian Cup 2019", tài khoản Facebook từ Thái Lan Kongchanon Kiattisakcharoen nhận định.

"Đó vẫn là một trận đấu rất tốt của Việt Nam. Hãy tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi, những người hàng xóm ASEAN ủng hộ các bạn", CĐV người Philippines Mark Kevin Gamat khích lệ tuyển Việt Nam. "Làm tốt lắm Việt Nam. Tôi, một CĐV Afghanistan ngưỡng mộ các bạn", nickname Khan Rahimi viết.

"Một chiến thắng tuyệt vời dành cho tuyển Iraq của chúng tôi. Việt Nam hơi thiếu chút may mắn. Các bạn chơi rất tốt và tôi tin chắc rằng Việt Nam sẽ vào vòng tiếp theo của giải đấu", CĐV người Iraq Salah Mahdi Al-Shujeri đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hiện tại, tuyển Việt Nam xếp thứ ba tại bảng D với 0 điểm và hiệu số -1. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là cố gắng có điểm trước Iran (ngày 12/1) và đánh bại Yemen (ngày 16/1) để nuôi hy vọng vào vòng knock-out. Tại Asian Cup 2019, ngoài 12 đội nhất, nhì mỗi bảng, 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền lọt vào vòng knock-out.

Minh Khang  Theo Ngoisao.net