baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Giá vàng SJC mất nửa triệu đồng một lượng

Chốt phiên giao dịch tối qua, giá vàng giao ngay thế giới giảm 33 USD về 1.837 USD. Một số thời điểm trong phiên giá xuống còn 1.830 USD - thấp nhất trong vòng bốn tháng do số liệu kinh tế Mỹ lạc quan và kỳ vọng vào vaccine Covid-19.

Diễn biến thị trường kim loại quý thế giới đã tác động mạnh đến giá vàng trong nước ngay khi mở cửa phiên hôm nay. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI liên tục điều chỉnh giảm giá.

 

Giao dịch vàng tại một doanh nghiệp ở TP HCM. Ảnh: Như Quỳnh.

Lúc 15h15, cả hai doanh nghiệp này cùng mua vào 55,05 triệu đồng, giảm 550.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra cũng mất nửa triệu đồng, trong khi SJC niêm yết 55,5 triệu đồng thì DOJI là 55,45 triệu đồng.

Giá bán vàng cũng được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) điều chỉnh tương tự, khoảng 500.000 đồng mỗi lượng và giữ nguyên từ lúc 10h đến cuối phiên chiều.

"Giá đã phá xuống dưới mốc tâm lý quan trọng là 1.850 USD, sau khi Mỹ công bố số liệu sản xuất (PMI) mạnh không tưởng, làm giảm nhu cầu về gói kích thích tài khóa. Không ai kỳ vọng số liệu sẽ mạnh như thế, với cả ngành sản xuất và dịch vụ", Edward Moya – nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết.

Diễn biến giá vàng SJC 30 ngày qua.

Khảo sát đầu tuần của Kitco cũng cho thấy, nhà đầu tư cá nhân đang dần bớt kỳ vọng vào đà tăng giá của vàng. Tuần trước, các nhà đầu tư đã rút 4 tỷ USD – dòng tiền lớn nhất từ trước đến nay khỏi quỹ đầu tư vàng trong bối cảnh nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản rủi ro hơn.

Trên thị trường ngoại hối trong nước, giá mua bán USD cũng đi lên ngày hôm nay. Tại Vietcombank, giá USD mở cửa ngày 24/11 tăng 10 đồng lên 23.040 - 23.250 đồng, sau khi giảm mạnh 25 đồng trong phiên đầu tuần.

Thiên Ngân 

VnExpress.net