baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Giá vàng tăng không ngừng nghỉ, dự báo lên 62 triệu đồng/lượng

Hôm qua 5/8, giá vàng SJC đã tăng vọt qua mốc kỷ lục 59 triệu đồng/lượng. Chốt phiên, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết ở mức 58 triệu đồng/lượng - 58,9 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM niêm yết ở mức 57,9 triệu đồng/lượng - 59,1 triệu đồng/lượng.

Với mức điều chỉnh tăng mạnh giá mua vào, khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra của giá vàng tại Hà Nội là 900.000 đồng/lượng và tại TPHCM là 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng vọt qua mốc 59 triệu đồng/lượng nằm trong dự đoán nhưng với mức tăng nhanh, nó cũng gây sốc và tiếc nuối của nhiều người. Bởi đây là mốc giá cao nhất trong lịch sử thị trường vàng trong nước, khi giá vàng thế giới vọt lên 2.039 USD/ounce.


Giá vàng tăng thẳng đứng, xô đổ kỷ lục mọi thời đại và dự báo còn tăng tiếp

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, thị trường vàng hôm qua có vẻ "bình lặng đón sóng", không xảy ra cảnh xếp hàng chờ giao dịch mua vào - bán ra như mấy ngày trước.
Trên thế giới, lúc 7h30 sáng nay 6/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á có biên độ tăng nhẹ và giao dịch ở mức 2.039,8 USD/ounce. Đến 7h50, giá vàng tại đây tăng tiếp lên mức 2.040,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng sốc lên cao nhất mọi thời đại đã kéo giá vàng SJC giao dịch trong nước vọt qua mốc 39 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong lịch sử, nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu đầu tư vào vàng như một tài sản an toàn ngày càng tăng trong giai đoạn hiện nay. Chính phủ và ngân hàng trung ương các nước lần lượt triển khai các gói kích thích kinh tế để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế, đặc biệt là tại Mỹ, lãnh đạo Đảng Dân chủ đã ủng hộ đề xuất của Đảng Cộng hoà về gói cứu trợ trị giá 1 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Kỳ vọng về lạm phát tăng trên toàn cầu và việc lợi tức trái phiếu chính phủ 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức âm 1,06% và căng thẳng thương mại giữa các nước lớn cũng là nguyên nhân khiến vàng tăng giá.

Đường đi của giá vàng 24 giờ qua (ảnh chụp từ Kitco.com)
Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian tới, giá vàng thế giới có thể còn biến động khó lường, chủ yếu phụ thuộc vào diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, cũng như tình hình địa chính trị trên thế giới.

"Ngân hàng Nhà nước tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường, nếu có diễn biến bất thường, sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường", nguồn tin khẳng định.

Ngoài ra, theo đánh giá của giới đầu tư trên thế giới, vụ nổ thảm khốc ở Beirut (Lebanon) cũng góp phần kéo giá vàng lên trên mức cao kỷ lục. Tính từ đầu năm, giá vàng giao ngay tăng hơn 32%, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1979.

Chưa dừng lại ở mốc này, giá vàng còn được dự báo tăng thêm khoảng 200 USD để lên mức 2.200 USD/ounce (tương đương giá vàng trong nước khoảng 62 triệu đồng/lượng).

Trên Kitco, chiến lược gia trưởng Phil Streible của Blue Line Futures cho rằng, thông tin về vụ nổ ở Thủ đô Beirut của Lebanon khiến nhiều nhà đầu tư lo sợ đã bỏ lỡ dịp mua vào. Chuyên gia này dự báo giá vàng có thể chưa dừng đà tăng và có thể sẽ sớm đạt 2.200 USD/ounce.

Tuy nhiên, theo cảnh báo từ giới chuyên gia, trước khi tăng lên mốc cao trên 62 triệu đồng/lượng, giá vàng sẽ có những đợt điều chỉnh, người dân cần thận trọng trong quyết định đầu tư, tránh chạy theo tâm lý đám đông.

Thống kê của Bloomberg cho thấy, các quỹ ETF hôm 4/8 mua ròng phiên thứ 26 liên tiếp và vẫn tiếp tục gia tăng vị thế mua. Tính từ đầu năm tới nay, các quỹ ETF đã mua ròng 25 triệu ounce, nâng tổng số lượng vàng nắm giữ lên 107,9 triệu ounce.

Nguyễn Hiền 

Dantri.com.vn