baovecuongthinh.com

TIN TỨC

HLV Ấn Độ phiền lòng vì không chọc thủng lưới Việt Nam

"Thú thực, tâm trạng của tôi khá mâu thuẫn trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Chúng tôi chơi tốt nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội", HLV người Croatia nói trong buổi họp báo sau trận. "Tôi cảm thấy tiếc, đặc biệt cơ hội đầu tiên. Nếu chúng tôi mở tỷ số, kết quả trận đấu có thể đã khác. Khi ấy, các cầu thủ sẽ tự tin hơn, thay vì bị tâm lý. Tôi cho rằng ghi bàn trước là yếu tố quan trọng trong bóng đá".


HLV Stimac trả lời họp báo sau trận đấu với Việt Nam tối 27/9. Ảnh: Đức Đồng

Đến Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022, Ấn Độ được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm với chủ nhà. Trên bảng thứ tự FIFA, khoảng cách giữa hai đội là bảy bậc (Việt Nam thứ 97, còn Ấn Độ đứng 104). Tuy nhiên, cuộc so tài tại sân Thống Nhất diễn ra một chiều.

Văn Đức mở tỷ số cho Việt Nam ở một pha phạt góc. Ấn Độ có ba đến bốn cơ hội gỡ hòa cuối hiệp một nhưng bỏ lỡ. Hiệp hai, Việt Nam ghi thêm hai bàn nhờ công Văn Toàn và Văn Quyết. Do thay nhiều trụ cột khỏi sân, Ấn Độ không thể ghi bàn trong thời gian còn lại dù đội hình Việt Nam cũng có nhiều xáo trộn.

"Việt Nam kiểm soát trận đấu tốt hơn, nhưng chúng tôi có nhiều cơ hội hơn. Trong bóng đá, bất cứ sai lầm nào đều phải trả giá", ông Stimac nói. "Tôi thừa nhận các cầu thủ của mình chưa sẵn sàng về thể lực, chưa chuẩn bị tốt cho giải. Vì thế, tôi phải thay khá nhiều người trong cả trận. Tuy nhiên, qua hai trận giao hữu, tôi lạc quan. Chúng tôi sẽ tiến bộ".

Khi được hỏi liệu có ấn tượng với cầu thủ nào của Việt Nam, HLV Stimac từ chối đưa ra cái tên cụ thể và cho rằng điểm mạnh của Việt Nam là tinh thần tập thể, có chiều sâu lực lượng và các nhân tố dự bị đủ khả năng xoay chuyển trận đấu.


Quang Huy theo VNexpress