baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Hai cảnh sát ở TP HCM bị bắt với cáo buộc dùng nhục hình

Ngày 16/11, Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao bắt trung úy Nguyễn Đình Nhơn (27 tuổi) và thiếu úy Phùng Trần Hoàng (25 tuổi, cùng thuộc Công an quận 11, TP HCM) để điều tra về hành vi Dùng nhục hình.

Hai cảnh sát này bị tình nghi đánh anh Châu Dung Thành (35 tuổi, nghi can Cướp giật tài sản) tử vong trong trại tạm giam Công an quận 11.


Thành bị đưa về trụ sở sau 3 tiếng cố thủ trong tiệm game. Ảnh: Nhật Vy.

Theo Công an quận 11, Thành nằm trong diện theo dõi của địa phương, từng có 2 tiền án cướp giật và đang bị điều tra do liên quan vụ án Cố ý gây thương tích. Anh này cũng có dấu hiệu thường xuyên sử dụng ma tuý đá.

Trưa 17/10, Thành chạy xe máy, giật điện thoại của xe ôm Grab đang đón khách. Nạn nhân tri hô, cùng người dân và đội tuần tra của Công an quận 11 truy bắt. Khi đến trước tiệm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh, Thành lao vào trong cố thủ.

Anh ta cầm kéo nhọn, mảnh gương vỡ doạ tự tử và chống trả quyết liệt khi lực lượng chức năng tiếp cận. Sau khoảng 3 giờ thuyết phục, cảnh sát ập vào khống chế Thành đưa về trụ sở Công an phường 13 (quận 11) để lấy lời khai. Tại đây, Thành có biểu hiện ngáo đá, thiếu hợp tác, đánh chửi lực lượng chức năng.

Cảnh sát đã ra quyết định tạm giữ hình sự Thành về hành vi Cướp giật tài sản, sau khi làm việc với nhân chứng và bị hại. Đến 4h sáng ngày 18/10, nghi can nói bị bệnh và có dấu hiệu mệt mỏi nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau 15 phút được tích cực cứu chữa, anh này tử vong. Kết quả giám định pháp y xác định Thành tử vong do phù phổi cấp.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách thu giữ camera ghi hình ở nhà tạm giữ, lấy lời khai người liên quan.

Gia đình nạn nhân khẳng định buổi sáng hôm đó Thành khoẻ mạnh, chỉ bị thương ở tay chân do đánh nhau với người khác. Đến trưa mọi người nhận được điện thoại của Thành, nói "đang bị hình sự bao vây vì cho là cướp giật tài sản". Khi mọi người đến tiệm game vận động ra ngoài, Thành vẫn bình thường.

Nhật Vy  theo Vnexpress