baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Khởi tố cựu nhân viên hàng không lừa doanh nghiệp 12 tỷ đồng để “chạy án”


Trước đó, Công an Thừa Thiên Huế đã phá thành công chuyên án mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa khối lượng lớn cát do khai thác, mua bán trái phép của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát có địa chỉ 217 đường Phan Bội Châu – TP Huế.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và 8 bị can liên quan mua bán trái phép nhiều hóa đơn, chứng từ cho các công ty, doanh nghiệp… trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng.


Vụ án "trùm" vật liệu xây dựng Tuyết Liêm bị bắt đã kéo theo một loạt đối tượng bị bắt theo

Lợi dụng việc này và các mối quan hệ quen biết từ trước với bị can Nguyễn Thanh Liêm, đối tượng Phạm Hồng Hải thường xuyên “nổ” về việc có các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật.


Đối tượng lừa "chạy án" cho Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm - Phạm Hồng Hải

Bằng thủ đoạn này, Hải đã nhiều lần được vợ chồng Tuyết Liêm tin tưởng đưa cho tổng số tiền trên 12 tỉ đồng. Trong đó, trước khi bị bắt, Liêm đưa cho Hải 3,5 tỉ đồng; sau khi Liêm bị bắt, bà Tuyết vợ Liêm tiếp tục đưa cho Hải số tiền 5,6 tỉ đồng và 130 ngìn USD. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Hải đưa vào ngân hàng gửi.


Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Phạm Hồng Hải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Được biết Hải là nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng. Hải làm việc tại sân bay Phú Bài, thị xã Hương Thủy nhưng đã nghỉ việc cách đây gần 1 tháng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thu giữ hơn 11 tỉ đồng, đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.


Hải từng là nhân viên hàng không trước khi bị công an khởi tố


Vụ án mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa khối lượng lớn cát do khai thác, mua bán trái phép của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát tại Huế có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng

Đại Dương

Dantri.com,vn