baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Loại rau giúp giảm mỡ, thanh lọc cơ thể sau Tết

Trong cơ thể người có hai loại mỡ: mỡ nâu và mỡ trắng. Mỡ trắng có xu hướng chiếm tỷ lệ cao hơn và thường tích tụ nhiều ở bụng, đùi, nội tạng. Mỡ nâu có tỷ lệ thấp và khi được kích hoạt sẽ đốt cháy calo, mỡ trắng, thường có nhiều ở trẻ sơ sinh. Ở người lớn, còn có một loại mỡ màu be (BAT) - là kiểu mỡ trung gian của quá trình mỡ trắng chuyển hóa thành mỡ nâu. Con người có thể chủ động tăng số lượng cũng như kích thích mỡ nâu, mỡ "màu be" để kiểm soát cân nặng, đốt cháy mỡ trắng bằng cách tập thể dục ở nơi mát mẻ, giảm nhiệt độ không gian làm việc, ngủ nghỉ...


Các loại rau họ cải như súp lơ, kale, bắp cải... đều lý tưởng cho việc giữ dáng.

Bên cạnh đó, chọn thực phẩm có hàm lượng sulforaphane cao cũng đem lại tác dụng kích thích mỡ nâu. Theo nghiên cứu mới nhất của Đại học Kanazawa, Nhật Bản, sulforaphane thường được tìm thấy trong các loại rau họ cải như bông cải xanh (súp lơ), cải bắp và cải xoăn, rau mầm... có thể làm tăng sản xuất chất béo màu be, ngăn ngừa tích tụ chất béo, phòng chống béo phì và các bệnh liên quan đến mỡ. Sulforaphane còn có tác dụng giúp gan tăng cường giải độc, đẩy nhanh quá trình thải độc tố tích tụ trong cơ thể, thúc đẩy trao đổi chất.

Chuyên gia dinh dưỡng Kojiro Morimitsu đã chỉ ra lượng sulforaphane có trong rau mầm bông cải xanh cao gấp 20-30 lần so với bông cải xanh thông thường, được mệnh danh là "loại rau tốt nhất cho sức khỏe" ở Nhật Bản.


Thêm rau mầm bông cải xanh vào chế độ ăn sau Tết giúp nhanh lấy lại eo thon, hỗ trợ thanh lọc cơ thể.

Duk Sun (Theo ETToday)