baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Luyện tập 8 thói quen nhỏ mỗi ngày "gánh vác" cả tiền đồ sau này: Muốn thành công, trước tiên phải có sức khỏe


Sức khỏe là món tài sản mà không gì có thể mua được. Bạn biết đó tiền mất chúng ta có thể làm kiếm lại được, chia tay người yêu này thì có thể quen người khác. Thế nhưng sức khỏe đã không còn thì bạn chẳng thể làm được gì nữa.

Dân gian có câu “Có sức khỏe là có tất cả”. Tiền bạc, vật chất,… là điều kiện cần để chúng ta sống sung túc và đầy đủ, gia đình ấm êm hơn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có một sức khỏe tốt. Vậy để có một sức khỏe cường tráng, tràn đầy năng lượng thì chúng ta cần làm gì?

1. Ăn trứng vào bữa sáng

Ngay từ đầu bữa, "nạp" protein vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn và ổn định lượng đường trong máu để bạn không cảm thấy bị đói giữa chừng.

2. Hạn chế ngồi

Khi bạn xem TV, tốc độ trao đổi chất của bạn có thể sẽ bị chậm lại. Vậy tại sao bạn không dành 30 phút xem TV mỗi ngày của bạn để đi bộ nâng cao sức khỏe, tốt cho tiêu hóa?

3. Ăn ngũ cốc

Sử dụng ngũ cốc vào những bữa phụ để cung cấp protein và axit béo omega-3 tốt cho tim. Một nắm vừa lòng bàn tay vừa đủ để bạn giảm lượng calo đồng thời tăng năng lượng. Bạn có thể mua từng gói nhỏ hay để vào hộp nhỏ vừa tiện lợi vừa dễ mang đi.

4. Tập bài tập đơn giản


Chọn một nhiệm vụ đơn giản mà bạn thích và hoàn toàn tập trung vào nó trong 10 phút. Lưu ý khi bạn có nhu cầu chuyển sang việc khác, cứ tạm dừng bài tập trong sự bình tĩnh.

5. Đặt hạng mục chăm sóc bản thân vào danh sách việc cần làm mỗi ngày

Chủ động đặt hạng mục chăm sóc bản thân vào các thói quen hàng ngày để ra tay cứu trợ bản thân khỏi những thói quen xấu vào cuối ngày.

6. Ngồi thiền

Bắt đầu hoặc kết thúc một ngày của bạn từ 5-10 phút để tập trung vào hơi thở của bạn trong sự im lặng.

7. Tăng cường hoạt động thể chất giữa công việc và cuộc sống gia đình

Đi xe buýt đến công ty, tập gập bụng hoặc chống đẩy khi bạn làm xong việc nhà, hoặc điều chỉnh giai điệu và đung đưa quanh bếp. Hoạt động thể chất có thể làm giảm căng thẳng liên quan đến công việc.

8. Đừng đi ngủ trong sự tức giận

Nghiên cứu cho thấy đi ngủ trong một tâm trạng xấu không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, mà còn dự đoán sớm về các vấn đề sức khỏe 10 năm sau. Hãy liệt kê 3 điều bạn cảm thấy biết ơn trước khi tắt đèn.

V.D

Cafebiz.vn