baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Mẹ kế Đoàn Thị Hương: 'Cầu nguyện cho con được trở về với gia đình'

Mẹ kế của Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam bị truy tố tội giết người trong nghi án Kim Jong Nam ở Malaysia, cho biết người thân sẽ không sang dự phiên tuyên án dự kiến diễn ra vào ngày 16/8, nói "chỉ biết cầu nguyện cho con được trở về đoàn tụ với gia đình".

Hương là một trong hai bị cáo của vụ án mạng liên quan đến người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Kim Jong Nam, mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol, chết vì chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2/2017, theo kết luận của cơ quan điều tra Malaysia.

Trả lời Zing.vn ngày 13/8, bà Nguyễn Thị Vỳ (ngụ tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cho biết gia đình bà đã hay tin về việc tuyên án nhưng do điều kiện khó khăn nên không thể sang Malaysia dự phiên tòa. Bà Vỳ là vợ thứ hai của ông Đoàn Văn Thạnh, cha ruột của Hương.


Đoàn Thị Hương được dẫn đến tòa án ở Malaysia hồi tháng 1/2018. Ảnh: Reuters.
"Bây giờ chẳng biết làm sao nữa, cũng đi xin bề trên (Chúa) rồi, cơ quan đoàn thể đã ủng hộ, giúp đỡ. Giờ chỉ chờ xem cháu có được trở về không thôi. Nếu được về thì đó là điều tốt nhất cho gia đình", bà Vỳ nói qua điện thoại.

"Bố cháu cũng chỉ biết thở dài thở ngắn thương con thôi, nhưng cũng không biết làm thế nào. Thương con lắm đấy nhưng giờ biết làm thế nào được".

Kể từ khi Hương bị bắt tại Malaysia hồi tháng 4 năm ngoái, ông Thạnh đã qua một lần gặp con trong tù. Tuy nhiên, ông chưa tham dự bất kỳ phiên tòa nào trong quá trình xét xử. Hương là con gái út của ông Thạnh trong gia đình có 5 anh chị em.

"Có sang thì cũng chỉ biết nhìn thôi chứ làm gì được. Bảo là cái gì thì cha mẹ còn gánh cho được chứ như vậy thì làm sao mà gánh được đây?", bà Vỳ chia sẻ với Zing.vn.

Hương, 30 tuổi, và công dân Indonesia, Siti Aisyah, 26 tuổi, bị cáo buộc sát hại người được cho là Kim Jong Nam bằng cách áp chất độc VX lên mặt nạn nhân. Cả hai đều khẳng định vô tội, nói họ nghĩ việc họ làm với ông Kim chỉ là một trò chơi khăm được ghi hình để phát trên tivi.

Luật sư của hai bị cáo cho rằng thân chủ của họ đã bị biến thành "dê tế thần" trong một âm mưu chính trị, lên án cảnh sát điều tra cẩu thả và thiên vị. Họ cho rằng việc không bắt giữ các nghi can Triều Tiên gây bất lợi cho hai nữ bị cáo trong quá trình xét xử.

Phiên tuyên án dự kiến diễn ra tại tòa thượng thẩm Shah Alam thuộc bang Selangor, nơi tổ chức các phiên tòa xét xử Hương và Siti kể từ cuối tháng 7/2017. Nếu bị tuyên có tội, hai bị cáo phải đối mặt với án tử hình.

5 dấu mốc quan trọng trong vụ án Đoàn Thị Hương Đoàn Thị Hương bị buộc tội ám sát Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên và đang đứng trước nguy cơ sẽ phải chịu án cao nhất.

Vũ Mạnh