baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Messi không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng


Messi từng 7 lần giành Quả bóng vàng trong sự nghiệp nhưng năm nay không có tên trong danh sách đề cử. Ảnh: Reuters

Đồng đội của Messi ở PSG là Neymar cũng không góp mặt trong danh sách được tạp chí France Football - đơn vị tổ chức giải - đưa ra hôm 12/8. PSG chỉ có một đại diện là tiền đạo Kylian Mbappe. Năm ngoái, Messi là người chiến thắng Quả bóng vàng. Siêu sao Argentina luôn nằm trong top 3 Quả bóng vàng kể từ năm 2007, trừ 2018. Anh đã giành 7 Quả bóng vàng trong sự nghiệp.

Messi trượt đề cử sau khi chuyển từ Barca sang PSG hè năm ngoái. Tiêu chí bình chọn năm nay dựa trên thành tích cá nhân mùa giải 2021-2022, không đánh giá theo năm dương lịch như các kỳ trước. Mùa giải vừa qua, Messi thi đấu không nổi bật, ghi 11 bàn thắng và đóng góp 14 kiến tạo cho PSG. Anh cùng đội bóng nước Pháp vô địch quốc gia nhưng bị loại ở vòng 16 đội Champions League.

Trong khi đó, C. Ronaldo vẫn góp mặt dù trắng tay mùa giải trước với MU. Nhưng siêu sao Bồ Đào Nha để lại dấu ấn với 24 bàn thắng trong 38 trận và là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Quỷ đỏ. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của MU được đề cử. Việc Messi không lọt vào danh sách 30 đề cử trong khi kình địch C. Ronaldo vẫn có tên gây tranh cãi. Trên Twitter, nhiều fan nói Messi "bị cướp trắng trợn", ban tổ chức thiếu tôn trọng chủ nhân 7 Quả bóng vàng.


C. Ronaldo vẫn có tên trong danh sách 30 đề cử Quả bóng vàng dù vừa trải qua mùa giải tệ hại với MU. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Karim Benzema của Pháp là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Siêu sao Real có một mùa giải bùng nổ, là Vua phá lưới cả Champions League và La Liga, giúp Real đăng quang ở cả hai giải này. 5 đồng đội của Benzema tại Real gồm thủ môn Thibaut Courtois, tiền vệ phòng ngự Casemiro, Quả bóng vàng 2018 Luka Modric, Vinicius và tân binh Antonio Rudiger (mùa giải trước là cầu thủ Chelsea) đều có tên trong đề cử.

Liverpool có 6 đại diện gồm Trent Alexander-Arnold, Luis Diaz, Fabinho, Darwin Nunez, Mohamed Salah và Virgil Van Dijk. Man City có 6 cầu thủ góp mặt là Joao Cancelo, Kevin de Bruyne, Phil Foden, Bernardo Silva, Riyad Mahrez và Erling Haaland. Các tên còn lại trong danh sách gồm Rafael Leao và Mike Maignan (Milan), Joshua Kimmich và Sadio Mane (Bayern Munich), Son Heung-min và Harry Kane (Tottenham), Christopher Nkunku (RB Leipzig), Robert Lewandowski (Barca), Sebastian Haller (Dortmund), Dusan Vlahovic (Juventus).

Quả bóng vàng (Ballon d'or) là giải thưởng bóng đá thường niên do tạp chí France Football tổ chức, trao tặng cho cầu thủ hay nhất thế giới. Người chiến thắng nhận được số điểm cao nhất từ cuộc bầu chọn của gần 100 nhà báo thể thao trên thế giới. Lễ trao giải năm nay diễn ra ngày 17/10 tại Paris, Pháp.

Hoàng Trang (Theo The Sun)