baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Morocco loại Tây Ban Nha khỏi World Cup 2022


Morocco (áo đỏ) gây rất nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha với lối chơi áp sát, phòng thủ chắc chắn. Ảnh: AP.

Tây Ban Nha chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc để gây sức ép về phần sân đối thủ. Trong hiệp một, đoàn quân của HLV Luis Enrigue kiểm soát bóng vượt trội, lên tới 69%. Tuy nhiên, Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Morocco. Suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng xứ bò tót chỉ tung ra được một cú dứt điểm của Assensio nhưng bóng không đi vào khung thành.

Trong khi đó, Morocco dù bị ép sân, lại tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong hiệp một, đại diện châu Phi tung ra ba cú dứt dứt điểm, trong đó có một tình huống trúng đích. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Morocco đến ở phút 32, với cú sút xa rất căng của hậu vệ Mazraou khiến thủ môn Unai Simon phải mất hai nhịp mới có thể ôm bóng. 10 phút sau đó, đến lượt trung vệ Aguerd bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Morocco khi xua cú đánh đầu của anh trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho tới khi hai đội ra sân nghỉ.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Tây Ban Nha vẫn áp đảo ở khả năng cầm bóng. Morocco chủ động lùi sâu, phòng ngự thành nhiều lớp và rất chịu khó tranh chấp khiến đội bóng áo đỏ gặp khó trong việc tiếp cận vòng cấm. Phải tới phút 55, Tây Ban Nha mới có thể tung ra cú dứt điểm thứ hai. Từ pha đá phạt bên phải, Asessio chạm bóng rồi làm động tác giả để Olmo dứt điểm căng từ góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn Yaccine Bono.

HLV Enrique sau đó quyết định làm mới hàng công khi đưa Morata, Soler, Williams vào thế chỗ Gavi, Asensio và Ferran Torres. Dù vậy, hàng phòng ngự Morocco vẫn duy trì được sự tập trung để giúp thủ môn Yaccine Bono giữ sạch lưới đến hết 90 phút thi đấu chính thức cộng 5 phút bù giờ.

Bước sang hiệp phụ, Tây Ban Nha không ngừng gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các học trò của HLV Enrique vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Morocco. Cơ hội rõ rệt nhất của Tây Ban Nha trong thời gian hiệp phụ là tình huống Sarabia sút bóng chạm cột dọc ở phút 120. Trước đó, Morocco cũng suýt mở tỷ số ở phút 104 với tình huống dứt điểm cận thành của Cheddira nhưng thủ môn Simon xuất sắc cứu thua bằng chân. Kết quả hòa khiến hai đội phải bước sang đá luân lưu để xác định vé đi tiếp.


Tình huống Simon dùng chân cản cú dứt điểm của Cheddira. Ảnh: AFP

Trong loạt "đấu súng" cân não, Morocco tỏ ra bản lĩnh và tự tin hơn đối thủ. Cả ba cầu thủ sút đầu tiên của Tây Ban Nha là Sarabia, Soler, Busques đều thực hiện hỏng. Trong khi đó, Morocco chỉ có một cầu thủ thực hiện không thành công trong 4 lượt sút của mình. Chung cuộc, Morocco giành chiến thắng 3-0 để đoạt vé vào tứ kết, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ.

Minh Khang theo ngoisao.net