baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Người trúng xổ số 30 triệu USD bị chôn xác dưới sàn bê tông


Ngày 15/11/2006, Abraham Shakespeare (vùng Lakeland, bang Florida, Mỹ) mua hai tấm vé số và trúng giải thưởng jackpot với tổng giá trị lên tới 30 triệu USD.


Abraham Shakespeare khi nhận giải độc đắc. Ảnh: CNBC.

Theo Mirror, Abraham Shakespeare lựa chọn nhận thưởng một lần - 17 triệu USD. Sau khi trả thuế, anh còn lại 11 triệu USD. Rời khỏi khu bình dân Lakeland, Abraham Shakespeare chuyển tới căn nhà mới trị giá 1,1 triệu USD trong khu dân cư khép kín tại hạt Polk và mua thêm ba chiếc xe hơi:Ford F-150, BMW 750i và Nissan Altima. Nhưng việc tiêu xài của Abraham Shakespeare chỉ dừng lại ở đó. Báo địa phương cho biết hai tháng sau khi trúng thưởng, anh vẫn chỉ gọi bữa ăn 4,5 USD ở cửa hàng bình dân trước kia.

Tuy vậy, là người rộng rãi, Abraham Shakespeare lập quỹ ủy thác cho con trai từ cuộc hôn nhân trước với giá trị 1 triệu USD, cho bố dượng 600.000 USD và cho ba chị em cùng mẹ khác cha mỗi người 150.000 USD. Chẳng bao lâu, bạn bè và người lạ đều lợi dụng bản tính lương thiện của anh.

Abraham Shakespeare trả khoản tiền thế chấp nhà 114.000 USD cho một người bạn, và 40.000 USD tiền nhà cho một người không biết tên. Anh viết nhiều tấm séc cho bạn bè và chi trả chi phí tang lễ mỗi khi có người đề nghị. Tới 2008, phần tiền thưởng của anh đã hao đi gần hết.

Tháng 10/2008, Abraham Shakespeare gặp phụ nữ có tên DeeDee Moore, 38 tuổi. Cô tự giới thiệu mình là nhà văn và muốn viết sách về cuộc đời trước và sau khi trúng số của Abraham Shakespeare, về cách mọi người lợi dụng lòng tốt của anh. DeeDee Moore mau chóng nhận được sự tin tưởng của Abraham Shakespeare và trở thành cố vấn tài chính cho anh.

Khoảng một năm sau, Abraham Shakespeare đột ngột mất tích. Người thân báo tin với cảnh sát vào tháng 11/2009 và cho biết nhìn thấy anh lần cuối ở Lakeland, Florida vào tháng 4/2009. Họ còn cho biết DeeDee Moore có thể có liên quan tới việc này. Cảnh sát tìm đến DeeDee Moore thì được biết cô đã giúp Abraham Shakespeare đi xa để tránh mặt mọi người.

Một tháng sau khi thông báo mất tích, tháng 12/2009, mẹ của Abraham Shakespeare nhận được bức thư anh viết cho biết vẫn ổn. Bạn bè và người thân cũng nhận được nhiều tin nhắn điện thoại của Abraham Shakespeare nói về tình hình của mình. Tuy nhiên, mọi người đều đặt nghi ngờ với lá thư và tin nhắn vì giọng văn không giống cách nói thường ngày của Abraham Shakespeare. Hơn nữa, anh vốn gần như không biết đọc biết viết. Khi bị đặt câu hỏi ngược lại, Abraham Shakespeare không hồi âm.

Cảnh sát tập trung hướng điều tra vào DeeDee Moore, đầu mối duy nhất của vụ mất tích. DeeDee Moore hóa ra không có kinh nghiệm viết văn hoặc xuất bản như cô từng khẳng định. Năm 2001, cô ta nhờ đồng phạm giấu xe mới mua rồi trói và ném mình ra đường. DeeDee Moore báo với cảnh sát rằng bị 3 người đàn ông hiếp dâm và cướp xe. Cuối cùng, cô ta bị kết tội lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm và báo tin tội phạm sai sự thật, chịu hình thức phạt quản chế một năm.

Chỉ 4 tháng sau khi quen biết Abraham Shakespeare, công ty Americans Medical Professionals do DeeDee Moore đứng tên và sở hữu đã có quyền kiểm soát với số tài sản còn lại của Abraham Shakespeare trị giá 3,5 triệu USD, bao gồm tiền mặt, xe hơi và bất động sản.

DeeDee Moore khai căn nhà 1,1 triệu USD của Abraham Shakespeare đã được chuyển nhượng cho cô với giá 600.000 USD vào tháng 1/2009. Điều tra viên không thấy giấy tờ mua bán chứng minh cho giao dịch này. DeeDee Moore cho hay mình chưa trả tiền mua nhà cho Abraham Shakespeare vì biết anh nghiện ma túy và sẽ tiêu vào thuốc nếu được trả. Lần phỏng vấn sau, cô nêu lý do thay đổi vì Abraham Shakespeare không muốn trả thuế tặng cho.


DeeDee Moore tự nhận mình là nhà văn. Ảnh: The Sun.

Cảnh sát còn phát hiện vào tháng 2/2009, hai tháng trước khi Abraham Shakespeare xuất hiện lần cuối, DeeDee Moore đã mua hai chiếc xe sang, một Hummer trị giá 90.000 USD cho bản thân và một chiếc Chevrolet Corvette cho bạn trai mình với giá 70.000 USD.

Nghi ngờ Abraham Shakespeare có khả năng đã bị DeeDee Moore sát hại, cảnh sát tăng cường tìm manh mối từ người quen của anh. Một người anh họ của Abraham Shakespeare khai với cảnh sát đã được DeeDee Moore trả 5.000 USD để đưa tấm thiệp chúc mừng sinh nhật cho mẹ của Abraham Shakespeare như là bằng chứng anh vẫn ổn. Vợ cũ của Abraham Shakespeare được DeeDee Moore hứa hẹn sẽ tặng nhà trị giá 250.000 USD nếu nói dối cảnh sát rằng từng gặp Abraham Shakespeare mới gần đây.

Nhân chứng mấu chốt xuất hiện khi Gregory Smith, một người bạn và cũng là người vay nợ của Abraham Shakespeare thú nhận từng được DeeDee Moore thuê gọi điện cho mẹ của Abraham Shakespeare để giả giọng con trai bà. Để được miễn trừ trách nhiệm, Gregory Smith đồng ý hợp tác cùng cảnh sát để giăng bẫy DeeDee Moore.

Ít lâu sau đó, DeeDee Moore gọi cho Gregory Smith nói muốn tìm người nhận tội giết Abraham Shakespeare và vứt xác ở vùng Tampa Bay. Gregory Smith giới thiệu DeeDee Moore với Mike Smith - cảnh sát cải trang để điều tra vụ án. Các bên gặp nhau vào 21/1/2010. Mike Smith nhận 50.000 USD thù lao từ DeeDee Moore và hứa sẽ nhận tội nếu DeeDee Moore cung cấp địa điểm giấu xác và cả hung khí gây án.

Ngày 25/1/2010, thông qua Gregory Smith, DeeDee Moore tiết lộ thi thể của Abraham Shakespeare được chôn dưới sân bê tông sau căn nhà cô ta mua dưới danh nghĩa bạn trai cũ nằm ở hạt Hillsborough, Florida. DeeDee Moore còn đưa ra khẩu súng ngắn cỡ 9 mm là hung khí sát hại nạn nhân. Cô ta lên kế hoạch chuyển xác tới nơi khác để cảnh sát không nghi ngờ.

Có được tin báo, cảnh sát xin lệnh khám xét và ra tay trước khi nghi phạm hành động. Ngày 27/1/2010, nhà chức trách tìm thấy một thi thể nằm sâu 1,5 m dưới lớp bê tông, đúng tại vị trí DeeDee Moore cung cấp. Kết quả pháp y xác thực đây là Abraham Shakespeare, trong tử thi còn găm hai viên đạn cỡ 9 mm.

Kế hoạch bại lộ, DeeDee Moore bị cảnh sát bắt vào ngày 2/2/2010 nhưng luôn khẳng định không giết người. DeeDee Moore thừa nhận khẩu súng đưa cho Mike Smith là của mình, nhưng trả lời quanh co khi bị hỏi về nguyên nhân cái chết của Abraham Shakespeare.

Theo DeeDee Moore, hung thủ thực sự là một kẻ buôn bán ma túy, một luật sư, và người con trai khi đó mới 14 tuổi của cô ta.

Bất chấp sự ngoan cố của DeeDee Moore, phiên tòa xét xử vẫn diễn ra vào tháng 12/2012 tại tòa án hạt Polk, Florida. Sau nhiều ngày nghị án, 10/12/2012, bồi thẩm đoàn tuyên án DeeDee Moore phạm tội giết người cấp độ I, nhận án chung thân không ân xá. Hồ sơ vụ án cho biết số tiền trúng thưởng còn lại của nạn nhân chỉ vỏn vẹn 40.000 USD.

Quốc Đạt  theo Vnexpress