baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Nhà ngoại giao TQ tweet ủng hộ Huawei bằng iPhone gây bão mạng

Ngày 15/5, tổng thống Mỹ ban hành sắc lệnh cấm cửa Huawei. Đến ngày 19/5, Google tuyên bố rút giấy phép sử dụng Android của công ty Trung Quốc này. Ngay sau đó, Zhao Lijian, phó trưởng phái đoàn Đại sứ quán Trung Quốc tại Islamabad, Pakistan đã đăng tải lên Twitter một bài viết ủng hộ công ty Trung Quốc.

"Tin nóng: Đây là lý do tại sao ông Donald Trump ghét một công ty tư nhân từ Trung Quốc đến mức phải ban bố tình trạng khẩn. Nhìn logo Huawei mà xem, nó đã cắt Apple thành từng mảnh", nội dung bài tweet của vị phó trưởng phái đoàn đại sứ Trung Quốc.


Người dùng phát hiện dòng tweet ủng hộ Huawei của vị đại sứ Trung Quốc được đăng bằng iPhone.
Kèm bên dưới dòng trạng thái là hình ảnh logo Huawei, Apple và một quả táo bị cắt thành nhiều mảnh.

Trớ trêu thay bài tweet có nội dung giễu cợt này được đăng bằng iPhone. Hiện bài viết vẫn chưa bị xóa và nhận được gần 5.000 lượt thích, 2.000 lượt tweet lại.

Phía dưới phần bình luận, đa phần người dùng Twitter nhắc nhở vị đại sứ rằng ông đang ủng hộ thương hiệu Huawei bằng cách sử dụng iPhone.

Trên Twitter cá nhân, ông Zhao Lijian thường xuyên đăng tải nhiều bài viết ủng hộ Huawei. Tuy nhiên, tất cả những bài viết đó đều được đăng bằng iPhone.

Trước đó, trong đêm giao thừa 2019, Huawei cũng tự đăng tải trên Twitter dòng trạng thái chúc mừng năm mới 2019 bằng iPhone. Sự vô tình "chết người" này ngay lập tức bị phát hiện.

Theo Reuters, trong một bản ghi nhớ nội bộ của Huawei, Chen Lifang, Phó chủ tịch cấp cao của công ty và Giám đốc của hội đồng quản trị cho rằng sự cố lần này gây thiệt hại về mặt thương hiệu quá lớn cho Huawei.

Theo bản ghi nhớ nội bộ, sự cố trên xảy ra khi Sapient, bên được thuê quản lý tài khoản mạng xã hội của Huawei gặp "sự cố VPN" với máy tính nên đã sử dụng iPhone với SIM chuyển vùng để đăng tweet.

Trong bản ghi nhớ, Huawei nói rằng sai lầm lần này cho thấy sự không tuân thủ các quy định của công ty. Hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc cho biết họ đã giáng chức hai nhân viên chịu trách nhiệm một bậc.

Theo Zing.vn