baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Nhiều vườn chôm chôm ở miền Tây bị đầu độc


Một trong những cây chôm chôm trong vườn bị chết khô. Ảnh: Vĩnh Nam.

Ngày 16/11, ông Nguyễn Võ Duy Phương (59 tuổi, ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) phản ánh vườn chôm chôm 4.500 m2 của gia đình có 240 cây hơn 3 năm tuổi, sắp cho trái thì bị phá hoại.

"10 ngày trước, tôi ra thăm vườn thì phát hiện lá 24 cây chôm chôm Thái và Java lá bị đỏ và rụng, đọt héo khô, đang chết dần", ông Phương nói và cho biết lớp đất tại các gốc cây mùi dầu hoả bốc lên nồng nặc, đến nay vẫn còn hôi.

Tương tự, vườn chôm chôm của ông Nguyễn Vạn Nghĩa (62 tuổi) có 6 gốc bị chết. Đây là lần thứ 3 trong 5 năm qua, vườn cây nhà ông bị đầu độc chết bằng dầu hoả. "Hai năm trước, 44 gốc chôm chôm được gần 8 tháng tuổi, đang xanh tốt thì bị kẻ gian đầu chế dầu hỏa, chết hết 30 cây. Trước đó 3 năm, vườn nhãn sắp cho trái cũng bị phá hoại bằng hình thức này", ông Nghĩa nói.


Gốc chôm chôm trong vườn của người dân xã Bình Hoà Phước bị chế dầu hỏa. Ảnh: Vĩnh Nam.

Một vườn chôm chôm khác gần nhà ông Nghĩa cũng bị kẻ gian đổ dầu hỏa vào gốc làm chết một số cây. Chủ vườn phá bỏ và trồng lại cây mới.

Hiện người dân địa phương rất hoang mang trước tình trạng này và mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn.

"Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin của người dân, đang thống kê thiệt hại và truy tìm thủ phạm, điều tra động cơ phá hoại", đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng công an huyện Long Hồ, nói.

Vĩnh Nam  Vnexpress