baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Những câu hỏi thường gặp khi trẻ chuẩn bị trở lại trường sau đại dịch


1. Làm thế nào để giúp trẻ chuẩn bị trước khi trở lại trường học: Để trẻ có tinh thần trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch và học online, cha mẹ có thể nhắc lại những kỷ niệm thú vị trẻ từng trải qua khi đi học. Bên cạnh đó, cha mẹ cần dạy trẻ những quy tắc bảo vệ bản thân như đeo khẩu trang, rửa tay và giữ khoảng cách an toàn với người khác. Bạn cũng có thể chuẩn bị cho trẻ những chiếc khẩu trang nhiều màu sắc và hướng dẫn trẻ những hoạt động an toàn như rửa tay theo nhạc, chào hỏi bạn bè bằng cách chạm khuỷu tay,... Ảnh: Boston Children's Answers.


2. Nên làm gì nếu trẻ lo lắng khi đi học lại: Sau thời gian dài ở nhà, trẻ có thể cảm thấy lo lắng khi phải chuẩn bị đến trường. Cha mẹ cần theo dõi sát sao các dấu hiệu tâm lý như: Không muốn nhắc về trường học, hay làm nũng hoặc thay đổi thói quen sinh hoạt. Nếu trẻ có biểu hiện lo lắng, cha mẹ nên khuyến khích con tâm sự, và giải thích cho trẻ hiểu nhà


3. Nên làm gì nếu trẻ bị ốm: Nếu trẻ có biểu hiện sốt, ho, đau họng, cha mẹ tốt nhất nên cho con nghỉ học, đồng thời tìm lời khuyên của nhân viên y tế. Mặt khác, nếu trẻ tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, bạn cần cho trẻ cách ly ngay tại nhà, báo với trường học và cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý phù hợp, nhanh chóng. Ảnh: Stanford Children's Health.


4. Nên làm gì nếu trẻ bị ốm khi đang ở trường: Nếu trẻ có các triệu chứng nhiễm Covid-19 khi đang ở trường, giáo viên và nhân viên trường cần nhanh chóng hành động. Thứ nhất, giáo viên cần báo với phụ huynh và cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý. Thứ hai, nhà trường phải theo dõi sát sao kết quả xét nghiệm của trẻ để đưa ra thông báo và hướng giải quyết phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả học sinh, giáo viên. Ngoài ra, phụ huynh cần lắng nghe khuyến cáo của bác sĩ hoặc cơ quan y tế địa phương để thực hiện cách ly an toàn cho trẻ. Ảnh: Cleveland Clinic Health Essentials.


5. Nên làm gì nếu giáo viên hoặc bạn cùng lớp của trẻ nhiễm bệnh: Nếu nhà trường thông báo giáo viên hoặc học sinh nhiễm bệnh, các cha mẹ cần theo dõi tình hình sức khỏe của con và tuân theo quy định cách ly do cơ quan y tế cung cấp. Nếu trẻ có các triệu chứng nhiễm bệnh như ho, sốt, đau họng, mệt mỏi, cha mẹ cần liên lạc với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý. Ngoài ra, bạn cần giữ liên lạc với giáo viên, nhà trường để cập nhật tình hình về việc học và các thông báo liên quan. Ảnh: People.


6. Trẻ mắc bệnh nền có nên đi học lại không: UNICEF cho rằng điều này phụ thuộc vào tình trạng của từng trẻ và tình hình dịch bệnh tại địa phương. Ngoài ra, cha mẹ cần cân nhắc khả năng phòng bệnh và cách thực hiện các quy trình đảm bảo an toàn của nhà trường. Nếu cho con đi học, cha mẹ cần nhắc trẻ thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: Clay Center for Young Healthy Minds.

Theo Zing.vn