baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Những việc cần làm nhiều hơn vào buổi tối để ngừa ung thư ở tuổi 50

Do đó, việc chủ động phòng ngừa ung thư thông qua lối sống lành mạnh là điều rất cần được chú trọng ở độ tuổi này. Cụ thể, các chuyên gia ung thư khuyến cáo, ở độ tuổi ngũ tuần, chúng ta cần tăng cường nhiều hơn 2 việc này vào buổi tối:

Tập thể dục cường độ nhẹ

Tăng cường tập thể dục không chỉ giúp kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa nguy cơ béo phì mà còn có vai trò quan trọng trong việc tăng cường miễn dịch và phòng chống ung thư.


Các nghiên cứu đã chỉ ra việc tập thể dục đều đặn giúp giảm nguy cơ mắc 7 loại ung thư. Cụ thể, mỗi tuần đi bộ nhanh 2,5-5 giờ, chạy bộ 2,5 giờ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư thận, gan, vú, đại trực tràng, tủy, ung thư hạch không Hodgkin, ung thư nội mạc tử cung.

Cần lưu ý rằng, thời gian tập thể dục vào buổi tối nên cách bữa ăn ít nhất 1,5 giờ đồng hồ, để tránh tạo áp lực lên đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, nên ưu tiên các bài tập nhẹ vào thời điểm này như đi bộ, tập dưỡng sinh, yoga.

Ăn các loại rau – củ - quả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tăng cường lượng trái cây và rau củ trong chế độ ăn sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Thực tế cho thấy, những người ăn chay có rủi ro mắc tất cả các loại ung thư thấp hơn hẳn nhóm còn lại.


Các loại rau có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và đặc biệt là các chất chống oxy hóa, đều là những nhân tố giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể trước các loại bệnh tật, trong đó có cả ung thư. Trong số các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thì rau họ cải, đậu, rau-củ-quả có màu tím …là những “khắc tinh” hàng đầu của căn bệnh ung thư. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, chế độ ăn hàng ngày để phòng, cũng như hỗ trợ điều trị khi đã mắc ung thư cần phải phối hợp một cách cân đối những loại thực phẩm khác như: ngũ cốc, thịt, cá, trứng, sữa, chất béo…, để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, ăn nhiều rau vào buổi tối còn thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, từ đó đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn của bữa tối, giúp bạn không đi ngủ với một chiếc bụng còn đầy ắp thức ăn.

Minh Nhật

Theo Aboluowang 

Dantri.com.vn