baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Nữ bác sĩ bị thu hồi giấy phép vì đăng ảnh bikini lên Facebook


Nang Mwe San sở hữu thân hình đồng hồ cát. Ảnh: Facebook.

Hội đồng Y tế Myanmar hôm 3/6 thông báo thu hồi giấy phép hành nghề của bác sĩ kiêm người mẫu Nang Mwe San sau khi cô khoe nhiều ảnh bikini và trang phục gợi cảm lên mạng xã hội. Theo cơ quan này, các trang phục của Nang là không phù hợp. Hội đồng khẳng định cô vẫn tiếp tục đăng ảnh mặc những bộ đồ "không phù hợp với truyền thống" dù đã hứa sẽ không làm như vậy sau khi bị nhắc nhở hồi tháng 1.

Nữ bác sĩ 28 tuổi thường xuyên chia sẻ ảnh diện đồ lót, đồ bơi, những chiếc váy bó sát và tạo dáng sexy kể cả khi đang mặc đồ truyền thống của Myanmar. Nang là bác sĩ đa khoa đã 4 năm, nhưng hai năm trước cô ngừng khám chữa bệnh để theo đuổi sự nghiệp người mẫu.


Mỗi bức ảnh của Nang đều thu hút nhiều lượt like của người dùng mạng. Ảnh: Facebook.

Bài đăng của Mwe San, trong đó chụp lại bức thư của Hội đồng Y tế lên Facebook, thu hút hơn 18.000 lượt tương tác và 5.600 bình luận.

"Tôi rất sốc và buồn. Để trở thành bác sĩ, đó là cả một chặng đường dài vất vả", Mwe San nói hôm 14/6. "Có phải tôi đã mặc những bộ đồ sexy khi khám cho bệnh nhân đâu? Tôi chưa bao giờ làm như thế".

Bên dưới bài viết của Mwe San, nhiều bình luận bày tỏ sự không đồng tình.

"Bạn phải lựa chọn giữa việc trở thành một chuyên gia y tế và một người thích khoe thân. Bạn không thể chọn cả hai được, vì tính chất của hai công việc này trái ngược nhau", thành viên May Thet Htar nhận định.

Shunn Lei, người sáng lập tạp chí nữ quyền Rainfall của Myanmar, cho biết vụ việc của Mwe San là một ví dụ cho thấy sự kiểm soát đối với cơ thể của phụ nữ trong xã hội Myamar.

Mwe San cho hay tuy hiện tại chưa liên lạc được với Hội đồng Y tế, cô dự định gửi đơn kháng nghị quyết định của họ.

"Còn rất nhiều vấn đề quan trọng về đạo đức trong lĩnh lực y tế ở Myanmar. Tôi không muốn họ mất thời gian để ý đến những vấn đề nhỏ nhặt như sự nghiệp làm người mẫu của tôi. Nhưng dù có phải đối mặt với khó khăn nào, tôi vẫn sẽ không từ bỏ nghề mẫu", Mwe San khẳng định.

Hướng Dương (Theo Channel News Asia)