baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Nữ doanh nhân lái BMW gây tai nạn lĩnh 3 năm 6 tháng tù

Sáng 17/6, TAND quận Bình Thạnh mở phiên tòa xét xử bà Nguyễn Thị Nga (47 tuổi, chủ nhà hàng trên đường Pasteur,quận 3) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Khoản 2 Điều 260 BLHS 2015, khung hình phạt 3-10 năm tù.

Gần 8h, bà Nga được đưa đến tòa. Tóc cắt ngắn, vẻ mặt suy sụp, bà luôn cúi đầu né sự chú của nhiều người dự khán. Ngồi trên hàng ghế dành cho bị cáo, bà Nga nhiều lần xoay người xuống dưới tìm người thân.

Luật sư bào chữa sau đó tranh thủ trao đổi một số vấn đề trước khi phiên tòa bắt đầu. Khi nói chuyện với luật sư, bà Nga bật khóc. Nhiều người thân của bà cũng có mặt tại tòa từ sớm, một số bị hại có đơn xin vắng mặt.


Bà Nga quay xuống nhìn người thân tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo cáo trạng, 23h ngày 21/10/2018, bà Nga lái ôtô BMW từ nhà hàng về nhà ở quận 12, sau khi uống rượu bia. Đến vòng xoay ngã tư Hàng Xanh, ôtô của bà Nga đâm vào 5 xe máy dừng đèn đỏ phía trước, kéo lê người phụ nữ một đoạn dài. Chiếc BMW chỉ dừng lại khi húc vào taxi. Vụ tai nạn làm người phụ nữ chết tại chỗ và 5 người khác bị thương, ngoài ra còn khiến 5 xe máy và 2 ôtô hư hỏng nặng. Kết quả đo nồng độ cồn của bà Nga lên đến 0,94 mg/l khí thở.

Sau tai nạn, bà Nga tích cực bồi thường, khắc phục thiệt hại nên được các nạn nhân và gia đình xin bãi nại.

Trong thời gian thụ lý hồ sơ, TAND quận Bình Thạnh đã triệu tập bà Nga, các bị hại để ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các nạn nhân. Ngoài số tiền bà Nga đã khắc phục, gia đình nạn nhân tử vong yêu cầu bồi thường thêm 2 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, bà Nga được VKS phê chuẩn quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú. Cuối tháng trước, TAND quận Bình Thạnh đã ra quyết định bắt giam bà này để đảm bảo cho việc xét xử và thi hành án.

Tại tòa hôm nay, bà Nga thừa nhận chưa có bằng lái xe. Khi xảy ra vụ án, bà đang đi học lái xe. Chiếc xe gây tai nạn là xe của công ty. Thường ngày bà có tài xế riêng nhưng tối đó anh này bận việc nên bà tự lái.

Nữ doanh nhân cho biết đêm hôm đó dự tiệc sinh nhật bố có uống rượu bia nhưng "còn rất tỉnh táo". Khi đến ngã tư Hàng Xanh, bà thấy tín hiệu đèn đỏ nên đạp thắng nhưng quai giày cao gót của bà bị vướng. Trong lúc quýnh quáng, bà đạp trúng vào cần ga khiến ôtô lao về trước húc hàng loạt xe.

Bà Nga cho biết đã tích cực bồi thường cho gia đình nạn nhân tuy nhiên "số tiền đó cũng không thể nào bù đắp được thiệt hại đã gây ra". Bà Nga sau đó bật khóc quay xuống xin lỗi đại diện gia đình nạn nhân.

"Chuyện xảy ra bị cáo không mong muốn, sau này khi về, bị cáo sẽ coi các gia đình nạn nhân như người thân của mình", bà Nga nói.

Bà cũng nghẹn giọng khi trình bày về hoàn cảnh gia đình. Bà Nga cho hay chồng là người nước ngoài đã lớn tuổi và mắc bệnh ung thư. Hiện hai con nhỏ của bà Nga sống với ông bà ngoại. Bà xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để sớm về chăm sóc các con.

Theo HĐXX, căn cứ vào hồ sơ và thẩm vấn có đủ cơ sở xác định bị cáo Nga đã thao tác không đúng đồng thời có uống rượu bia nên gây tai nạn. Hành vi của bị cáo phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ với nhiều tình tiết tăng nặng. Việc VKSND quận Bình Thạnh truy tố bị cáo là chính xác.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bất chấp pháp luật, lái xe khi say rượu và không có giấy phép. "Bị cáo biết trước hậu quả nhưng vẫn thực hiện, bị cáo coi thường tính mạng người khác coi thường pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng. Hậu quả gây nỗi đau rất lớn cho các gia định bị hại và để lại di chứng cho nhiều nạn nhân, do vậy cần phải xử phạt bị cáo mức án nghiêm khắc nhằm răn đe", bản án nêu.

Tuy nhiên, cũng xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, sau tai nạn tích cực bồi thường cho các nạn nhân. Các gia định bị hại đều có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ cho bị cáo. Tòa cho rằng việc các luật sư đề nghị cho bị cáo hưởng án treo là không có căn cứ và tuyên mức án 3 năm 6 tháng tù giam với bà Nga.

Nữ tài xế khóc khi nhận án tù

Bình Nguyên theo Ngoisao.net