baovecuongthinh.com

TIN TỨC

'Phải làm mạnh hơn nữa cuộc đấu tranh chống tham nhũng'

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt. Dự họp có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh các cấp lãnh đạo, từ Trung ương đến địa phương cần đẩy mạnh hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương không được sao nhãng các công việc thường xuyên đặc biệt là hoạt động chống tham nhũng, lãng phí.


Ngày 14/5, tại Hà Nội, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước. Ảnh: TTXVN.Không được chủ quan, thoả mãn
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu lãnh đạo các ngành, địa phương và đặc biệt là lãnh đạo chủ chốt thường xuyên đẩy mạnh, bám sát kế hoạch, chương trình công tác, kết thúc sớm những công việc còn dở dang ảnh hưởng đến người dân.

"Tổng kết lại, thứ nhất là rà lại tất cả chương trình kế hoạch, phải bám sát để thực hiện cho tốt. Tình hình đã tốt rồi thì không được chủ quan, thỏa mãn, nhất là các bộ, các ngành. Chúng ta cần tập trung để làm sao từ giờ đến cuối năm tạo được bước chuyển đều trên các lĩnh vực", Tổng bí thư, Chủ tịch nước phát biểu.

Chuẩn bị Đại hội cần chú ý cả 2 việc. Một là các chương trình nghị sự, nhiệm vụ chính trị của địa phương, thứ 2 mới là nhân sự. Không phải Đại hội chỉ chăm chăm chuẩn bị nhân sự.

Tại buổi họp, các lãnh đạo chủ chốt đã thống nhất cao với các công việc trong tháng 5/2019 và thời gian tới, trước mắt tổ chức thành công hội nghị Trung ương 10 Khóa XII, các phiên họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tập trung bảo đảm tiến độ, chất lượng xây dựng các văn kiện trình Đại hội XIII và các công việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

Tập trung cả nhiệm vụ chính trị lẫn công tác nhân sự
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu lãnh đạo các cấp quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn đến Đại hội Đảng bộ các cấp kể cả cơ sở, không chỉ tập trung cho tỉnh hoặc lo cho Trung ương.

"Chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp gắn liền với kế hoạch tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trách nhiệm các địa phương cũng phải tham gia rất lớn vào việc Đại hội XIII này thành công tốt đẹp", Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận buổi họp. Ảnh: TTXVN
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng nhắc nhở lãnh đạo các cấp cần tập trung cho các chương trình nghị sự, nhiệm vụ chính trị của địa phương khi chuẩn bị Đại hội, rồi mới đến nhân sự: "Chuẩn bị Đại hội các cấp nhiều việc lắm chứ đừng nghĩ chỉ loanh quanh nhân sự".

"Các thành phần kinh tế của địa phương anh bây giờ ra sao? Tư nhân phát triển đến đâu rồi? Quốc doanh phát triển đến đâu? Kinh tế Nhà nước ‘teo tóp’ đi hay mạnh ra? Tư nhân phát triển lên hay là ‘teo tóp’ đi? Kinh tế hỗn hợp thế nào? Kinh tế nước ngoài đầu tư vào đây thế nào? Từng địa phương phải nghĩ về chuyện này, từ đó kiến nghị lên Trung ương, TƯ tổng hợp tất cả cái đó lại mới trở thành một cái chung của cả nước, ra kế hoạch 5 năm, 10 năm tới", Tổng bí thư nói.

'Phải tiếp tục cuộc đấu tranh chống tham nhũng'
Phát biểu kết luận tại cuộc họp lãnh đạo chủ chốt, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh hoạt động chống tham nhũng thời gian vừa qua đạt nhiều kết quả thắng lợi, song, công tác chống tham nhũng không được ngơi nghỉ, không được để người dân có suy nghĩ Đảng và Nhà nước đang chùng xuống.

Phải tiếp tục cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Vừa qua ta đã làm tốt. Phải làm tiếp, không được nghỉ, không chùng xuống. Có khi phải làm mạnh hơn nữa thì mới tốt.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần kiên quyết, kiên trì, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao ở các cấp, các ngành, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

"Phải tiếp tục cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Vừa qua ta đã làm tốt. Phải làm tiếp, không được nghỉ, không chùng xuống. Có khi phải làm mạnh hơn nữa thì mới tốt", ông nói.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng nhắc đến nạn "chạy chức, chạy quyền" trong các cơ quan hành chính Nhà nước và yêu cầu cần chấn chỉnh ngay. Ông yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng. Đặt lợi ích của đất nước, của dân tộc lên hàng đầu.

Sơn Hà- Zing.vn