baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Rodong Sinmun: Triều Tiên đang đối diện thời khắc quyết định

"Đất nước chúng ta đang đứng trước một bước ngoặt lịch sử. Đã đến lúc chúng ta buộc thật chặt dây giày, chạy thật nhanh, nhắm đến một mục tiêu cao xa hơn trong thời khắc mang tính quyết định này", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên (WPK), nhận định trong bài xã luận ngày 18/2.

Thông điệp tăng cường nỗ lực phát triển kinh tế được tờ báo hàng đầu Triều Tiên đăng tải trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội, diễn ra trong hai ngày 27-28/2.

Nội dung đàm phán dự kiến tập trung vào những biện pháp phi hạt nhân hóa, đổi lấy những biện pháp giảm thiểu căng thẳng và nới lỏng cấm vận tương xứng từ phía Mỹ.


Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp nhau tại Hà Nội ngày 27-28/2. Ảnh: Reuters.
Tờ Rodong Sinmun nhấn mạnh những bài học từ câu chuyện thành công của một hòn đảo tên "edo". Đảo này được mô tả nằm ở vùng biển phía tây của Triều Tiên.

Bài viết khẳng định đảo "edo" đã đạt được "nhiều thành tựu đáng kinh ngạc" như đóng những con tàu với công nghệ tối tân, ngư trường trên vùng biển nông, hay cầu cảng nổi giữa biển. Tờ báo cho rằng nguyên nhân thành công của "edo" là chính phủ và nhân dân cùng chia sẻ tinh thần tự lực tự cường.

"Có nhiều vùng quanh chúng ta sở hữu điều kiện tốt hơn đảo edo. Vì sao họ có thể đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc, trong khi nhiều nơi thì trì trệ không thoát khỏi đầm lầy của thất bại", tờ báo nhận định. "Tất cả là nhờ vào lòng yêu nước, ý chí và niềm tin".

Bài viết kêu gọi người dân Triều Tiên chứng tỏ "phẩm giá và tầm vóc" với thế giới thông qua từng thành tựu kinh tế mà nước này đạt được.

Tổng thống Trump đã thông báo ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên lần hai tại Việt Nam trong Thông điệp Liên bang ngày 5/2. Không lâu sau, ông công bố Hà Nội là thành phố được lựa chọn để tổ chức sự kiện.

Lần gặp đầu tiên tại Singapore giữa hai nhà lãnh đạo được xem là cột mốc lịch sử trong quan hệ Mỹ - Triều. Hiện giới quan sát vẫn chờ xem hai nhà lãnh đạo có thể ký được thỏa thuận tại Hà Nội để thúc đẩy tiến trình giải giáp hạt nhân đang đình trệ tại bán đảo Triều Tiên hay không.

Phóng viên đợi trước khách sạn tại Hà Nội trước cuộc gặp Trump-Kim Hàng chục phóng viên chờ trước khách sạn trên đường Ngô Quyền, Hà Nội, để săn tin tức liên quan đến hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Le Thanh theo Zing.vn