baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

TP.HCM mưa sớm, miền Bắc miền Trung sáng nắng chiều mưa

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và số liệu radar cho thấy mây đối lưu phát triển trên khu vực TP.HCM từ rạng sáng, gây mưa rào và dông cho khu vực TP.HCM.

Dự báo lượng mưa tại các quận 1, 3, 10, Phú Nhuận có thể đạt 10-15mm, khu vực quận Bình Thạnh đạt 5-10mm, các quận huyện phía tây thành phố như Bình Tân, Bình Chánh đạt 5-10mm…

Theo ghi nhận, mưa xảy ra diện rộng trên hầu hết các quận huyện TP.HCM. Đến 8h, mây vẫn còn nhiều, mưa vẫn duy trì với lượng nhỏ. Tại quận Thủ Đức, mưa trắng trời kèm theo sấm chớp, nhiều người dân bị bất ngờ không chuẩn bị kịp áo mưa nên phải trú tại các dạ cầu, hàng quán ven đường.

Khu vực quận Bình Thạnh cũng mưa lớn, sau đó nhỏ dần. Mưa khiến người dân đi chậm, giao thông ùn ứ tại một số điểm như ngã tư Hàng Xanh, vòng xoay Điện Biên Phủ.


Xe ùn ứ tại cầu Rạch Chiếc - Ảnh: CHÂU TUẤN


Xe di chuyển chậm tại ngã tư Hàng Xanh - Ảnh: LÊ PHAN

Trong khi đó tại Bắc Bộ và Trung Bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết các khu vực này ngày 25-5 có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 11h đến 17h.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 25-5:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, riêng khu vực trung du và vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, vùng núi 36-39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C.

LÊ PHAN - CHÂU TUẤN 

Tuoitre.vn