baovecuongthinh.com

TIN TỨC

“Tất cả những gì khác người chưa ai làm, Vũ Cát Tường này làm”

Được biết đến khi mang một “cơn gió lạ” đến cuộc thi “Giọng hát Việt” 2013, Vũ Cát Tường đã trải qua một hành trình dài “lột xác”, tự bước qua “vỏ ốc” để được công chúng thừa nhận cả khả năng ca hát lẫn sáng tác.

Sinh ra trong gia đình hoàn cảnh nên Vũ Cát Tường sớm học được tính tự lập và không ngừng cố gắng trong cuộc sống. Cô từng trải qua quãng thời gian bị trầm cảm, tưởng như không có bạn bè bên cạnh, không có bất kì ai để chia sẻ.


Vũ Cát Tường từng trải qua quãng thời gian dài tự bước qua "vỏ ốc" của chính mình.
“Trước đây, trong gia đình thì Tường cũng là một người hơi tự kỷ, chỉ có Tường và âm nhạc trong căn phòng của mình. Tường không quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh.

Nhìn lại khoảnh khắc buồn nhất của Tường có lẽ là lúc đó chỉ cần một cái sảy chân nữa thôi thì sẽ không thể nào bước tiếp con đường nghệ thuật mà mình đã sẵn sàng bỏ tất cả để theo đuổi. Đó là cảm giác hoang mang và sợ hãi nhất”, Vũ Cát Tường tâm sự.

“Mãi đến khi Tường yêu, người đó mới dạy cho Tường cách đặt mình vào vị trí của người khác, biết cách cảm thông và hiểu người khác hơn. Cũng từ đó Tường mới biết quan tâm tới mẹ.

Từ đó tôi hiểu mẹ luôn làm những điều thầm lặng vì mình. Mình ngày càng lớn, sẽ không còn bé bỏng trong vòng tay mẹ hay trò chuyện nhiều với mẹ nhưng mọi bước đi trong cuộc đời mẹ đều dõi theo, vẫn sợ Tường lạc lối…”, Vũ Cát Tường kể về cuộc đời mình.


Giờ đây, Vũ Cát Tường đã mở lòng hơn với mọi người.
Cô tâm sự, giờ đây, so với thời “trẻ trâu”, “khép cửa lòng”, cô đã mở lòng hơn và có cảm giác không còn phải cô đơn như ngày xưa.

Từ khi bắt đầu sự nghiệp, cái tên Vũ Cát Tường luôn gắn liền với hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn có giọng hát đẹp, đầy nội lực bên cây đại dương cầm cùng những bản ballad đầy chất thơ.

Sau đêm nhạc mừng sinh nhật mình ở tuổi 25 vào năm 2017, nữ ca sĩ đã ấp ủ nhiều điều lớn lao hơn để thử thách chính mình.

Mới đây nhất, nữ ca sĩ tiếp tục gây bất ngờ với vẻ ngoài hoàn toàn mới mẻ của mình: mái tóc xanh lá cùng bộ suit gợi cảm và giày cao gót.


Vũ Cát Tường gây choáng với hình ảnh đi... giày cao gót.
Thay đổi phong cách âm nhạc, hình ảnh cũng là một cách mà Vũ Cát Tường muốn khẳng định nghệ thuật có sự sáng tạo rộng lớn, đây cũng là cách cô muốn thử thách bản thân ở tuổi 26: Không còn là một cô gái gắn liền với những điều buồn bã xưa cũ mà là một nghệ sĩ đa phong cách thực thụ.

Từng gặp nhiều ý kiến trái chiều nhưng Vũ Cát Tường vẫn không từ bỏ con đường mình đã chọn và hiện tại, cô đã có một vị trí riêng cũng như cá tính không lẫn với ai.

Vũ Cát Tường chia sẻ: “Tất cả những gì khác người chưa ai làm, Vũ Cát Tường này làm. Ngôi sao được phân biệt bởi sự khác biệt mà người đó tạo ra, và khác biệt mới dành cho người chiến thắng”.

Dõi theo chặng đường của Vũ Cát Tường đã đi qua, BTV Phí Linh VTV có những chia sẻ gan ruột: “So với một Vũ Cát Tường bẽn lẽn phía sau sân khấu The Voice năm nào, ngại ống kính mỗi khi trả lời phỏng vấn, cho đến một Vũ Cát Tường của Stardom, ở vị trí Giám khảo The Voice Kid hôm nay, là một chặng đường dài nhiều thăng trầm và những khoảng lặng.

Và một vài điểm chẳng thay đổi mấy ở tính cách của Tường, mà có lẽ chính điều ấy đã đưa Tường đến với Tường của ngày hôm nay: Sự điềm tĩnh nhìn lại bản thân sau mỗi lần xuất hiện trước công chúng, sự nguyên tắc đôi khi là cứng nhắc với chính bản thân mình, sự khép kín, cô đơn rất nghệ sĩ”.


Năm 2018, tin vui liên tiếp đến với Vũ Cát Tường. Vũ Cát Tường lọt top 30 Under 30 - 30 Người trẻ thành công dưới 30 tuổi của Forbes.

Tiếp đó, cô đại diện Việt Nam tham gia biểu diễn tại Asia Song Festival 2018 tại Hàn Quốc. Trước Vũ Cát Tường, các năm trước, Lam Trường, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và Đông Nhi từng đại diện Việt Nam tham gia.

Đặc biệt, tin vui mới nhất bất ngờ đến với Vũ Cát Tường là album vol 2 của cô sẽ được Universal Music Group (một trong những công ty âm nhạc lớn nhất thế giới) phát hành ra quốc tế.

Ông Kenny Ong - Universal Music Group Managing Director of UMG in Singapore, Malaysia, Indochina, chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi nghe ca khúc của Vũ Cát Tường, tôi đã thật sự bị thuyết phục. Tôi thấy cách cô ấy hát, sáng tác nhạc, và nhảy có thần thái của một ngôi sao, sự đổi mới trong âm nhạc của Tường cũng rất thuyết phục, chính vì thế không có lý do gì chúng tôi không đồng hành, hỗ trợ cho một tài năng như vậy, giới thiệu âm nhạc Việt Nam với quốc tế.”


Ông Kenny cũng đại diện trao tặng Vũ Cát Tường một chứng nhận kỷ niệm công nhận cô đã là một thành viên của tổ chức quốc tế này. Vũ Cát Tường chính thức có cơ hội tiến ra thị trường âm nhạc châu Á và không loại trừ khả năng sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Ông Kenny cho biết: “Trong tương lai, khó có thể chia sẻ cụ thể về những kế hoạch nhưng việc trước tiên, chúng tôi có sự hợp tác giữa Spotify, Apple Music và UMG để đưa âm nhạc của Vũ Cát Tường ra thị trường rộng lớn, cả thế giới đều có thể tiếp cận được.

Trong tương lai gần, chúng tôi cũng có những kế hoạch để mang đến sự hợp tác giữa Vũ Cát Tường với các nghệ sĩ trong gia đình UMG và đây là bước tiến của việc đưa nghệ sĩ ra thị trường châu Á và hi vọng trong tương lai sẽ đến với thị trường rộng lớn hơn”.

Phương Nhung
Ảnh: Windy Nguyễn, NVCC