baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Thái tử Charles lần đầu công bố album gia đình


Thái tử Charles chào đời lúc 21h14, ngày 14/11 tại Điện Buckingham, nặng 3,34 kg. Ông là con trai đầu lòng của Nữ hoàng Elizabeth II và là người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh.


Trong vài năm đầu đời, Charles sống tại dinh thự Clarence House cùng bố mẹ, khi đó là Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Philip. Trong ảnh, Charles chụp ảnh với mẹ nhân sinh nhật 1 tuổi.


Hoàng tử Charles trò chuyện với ông nội, Vua George VI, trên sofa cung điện, năm 1951 khi ông còn sống.


Elizabeth giúp con trai Charles leo lên cửa sổ lâu đài Balmoral, Aberdeenshire, Scotland, tháng 9/1952 (phải) và Charles giúp em gái, Công chúa Anne, cùng leo trèo (trái).


Công chúa Anne cười vui vẻ khi chụp ảnh với anh trai Charles tháng 1/1953.


Ngày 6/2/1952, Vua George VI qua đời, Công chúa Elizabeth lên ngôi Nữ hoàng Elizabeth II và Charles (3 tuổi) trở thành người đứng đầu danh sách thừa kế ngai vàng. Trong ảnh là lễ đăng quang của Nữ hoàng được tổ chức tại Tu viện Westminster ngày 2/6/1953. Thái tử nhỏ đứng giữa bà nội, Thái hậu Elizabeth, và mẹ, Nữ hoàng Elizabeth II, trong ngày đăng quang.


Một trong số những hình ảnh được yêu thích nhất của album là bức Charles dạy con trai út Harry câu cá tại hồ Loch Muick, thuộc lâu đài Balmoral, tháng 8/1993.


Hoàng tử Harry tung cần câu bị móc vào áo len của bố, khiến Charles phải cúi xuống gỡ.


Hoàng tử William và Harry chơi đùa cùng bố, Thái tử Charles, trong kỳ nghỉ của gia đình tại lâu đài Balmoral năm 1993.

Ảnh: UK Press

Tùng Anh