baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Thiết kế 'gây lú' của sân vận động lớn nhất Italy

Mới đây, video quay cảnh dòng người rời khán đài ở sân vận động San Siro - sân nhà của AC Milan và Internazionale - thu hút triệu lượt xem trên Instagram vì khiến người xem khó phân biệt được cây cột đang xoay hay do hoa mắt. Thực chất, đây là lối lên tầng trên của sân vận động, xây xoắn theo chiều dọc cột. Trước và sau mỗi trận bóng, nhìn từ xa, khung cảnh hàng nghìn người nối nhau đi giống như tòa nhà đang chuyển động.

Khánh thành năm 1926, công trình này trải qua nhiều lần nâng cấp. Đặc biệt, giai đoạn 1948 - 1955, nhằm tăng sức chứa, kỹ sư Armando Ronca và Ferruccio Calzolari xây thêm ba tầng, và 19 đường xoắn ốc, mỗi đường dài khoảng 200 m, kéo dài từ dưới đất lên trên. Các cổ động viên sẽ di chuyển theo lối này thay vì leo cầu thang lên tầng.

Nhiều ý kiến chia sẻ sự nghi ngờ vào mắt mình, cảm giác như bị lú sau khi xem đoạn video ngắn của San Siro - sân vận động lớn nhất Italy, đồng thời là một trong những sân vận động có sức chứa khủng ở châu Âu. Song song đó, không ít người cảm thấy khá thú vị, ví cảnh tượng này như một con tàu vũ trụ đang chở người ngoài hành tinh đáp xuống trái đất.

Hiện sân vận động đã đóng cửa do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng vẫn có du khách và người yêu bóng đá check-in mỗi ngày. Không chỉ là nơi diễn ra các giải đấu lớn, bên trong sân vận động xây một bảo tàng tên San Siro, mở cửa từ năm 1996 tới nay, trưng bày những chiếc áo, cúp, giày, đồ lưu niệm... của tuyển AC Milan và Inter Milan cho du khách chiêm ngưỡng.

Nguồn: ngoisao.net