baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Vàng tăng nửa triệu, vượt mốc 44 triệu đồng


Sau phiên tăng hơn 300.000 đồng/lượng vào hôm qua, giá vàng trong nước sáng nay (21/1) tiếp tục giữ xu hướng tăng khi các doanh nghiệp trong nước đều niêm yết giá vàng vượt ngưỡng 44 triệu đồng/lượng.

Đến 9h45 sáng nay, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng tại khu vực TP.HCM ở mức 43,55-44 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chiều qua, giá tại đây đã tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán.

Nếu tính từ cuối tuần trước, giá vàng trong nước đã tăng xấp xỉ nửa triệu đồng mỗi lượng trong 2 phiên giao dịch đầu tuần này.

Đây cũng là lần thứ 2 vàng trong nước vượt ngưỡng 44 triệu đồng/lượng. Lần gần nhất vàng vượt mốc này là hồi đầu tháng 1 khi vàng có lúc chạm mốc 44,6 triệu đồng/lượng.

Mốc 44 triệu đồng/lượng cũng là vùng giá cao nhất của vàng trong vòng 7 năm gần nhất.


Vàng trong nước sáng nay (21/1) có lần thứ 2 vượt mốc 44 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L.
Tương tự SJC, các doanh nghiệp khác trong nước sáng nay cũng đẩy giá bán ra vàng miếng dao động quanh ngưỡng 44 triệu đồng.

Trong đó, các cửa hàng của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) bán ra ở mức 44,05 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng so với chiều qua. Giá mua vào cũng được chiều chỉnh tăng tương ứng, hiện đạt 43,65 triệu đồng/lượng.

Giá niêm yết tại PNJ cũng là giá giao dịch cao nhất của vàng trong nước phiên hôm nay ở cả hai chiều mua và bán.

Cùng giờ, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng tại các cửa hàng của mình ở mức 43,7-43,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). DOJI hiện là doanh nghiệp để chênh lệch giá mua - bán thấp nhất thị trường, trong khi các doanh nghiệp khác đều giữ ở mức 400.000-500.000 đồng/lượng.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Phú Quý hiện cũng niêm yết giá bán ra với vàng miếng xấp xỉ 44 triệu đồng.

Vàng trong nước sáng nay tăng chủ yếu do ảnh hưởng từ giá vàng trên thị trường thế giới.

Trên sàn Kitco, phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam), hầu hết cả phiên giá vàng chỉ dao động trong vùng 1.560 USD/ounce nhưng trong 30 phút cuối, giá đã được đẩy tăng vọt lên 1.567 USD/ounce, tăng hơn 8 USD so với đầu phiên.

Trước đó, giá vàng thế giới cũng đã tăng nhẹ vào phiên thứ 2 đầu tuần.

Ngoài các thông tin địa chính trị diễn ra từ cuối tuần trước, giá vàng tại Châu Á tuần này còn được hỗ trợ nhờ sức mua gia tăng trong dịp Tết Nguyên đán ở nhiều nước trong khu vực như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc... 

News.zing.vn