baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Venezuela tiến hành tập trận quân sự 'lớn nhất 200 năm qua'

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khởi động cuộc tập trận quan trọng nhất trong lịch sử, chuẩn bị đẩy lùi mọi cuộc xâm lược tiềm tàng giữa cuộc khủng hoảng đang bao trùm.
Theo một chương trình phát sóng trực tiếp của sự kiện, cuộc tập trận quân sự quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Venezuela chính thức bắt đầu từ ngày 10/2.

Theo Sputnik, trước khi bắt đầu cuộc tập trận, Tổng thống Maduro đã đến bang Miranda ở phía bắc để xem các thiết bị quân sự, bao gồm các bệ phóng tên lửa do Nga chế tạo được lực lượng vũ trang Venezuela sử dụng.


Hình ảnh cuộc tập trận được ông Maduro đăng tải trên Twitter. Ảnh: Twitter.
Các cuộc tập trận quân sự sẽ kéo dài đến ngày 15/2. Ông Maduro tuyên bố đây sẽ cuộc tập trận lớn và quan trọng nhất mà thủ đô Caracas từng tổ chức trong lịch sử 200 năm của đất nước.

"Chúng ta phải bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Venezuela", nhà lãnh đạo Venezuela phát biểu trong bối cảnh Washington kêu gọi thay đổi chế độ ở Venezuela và nhiệt tình ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaidó có thể leo thang thành xâm lược quân sự trực tiếp.

Guaido, người tự xưng là "tổng thống lâm thời" vào tháng 1, đã ngay lập tức nhận được sự hậu thuẫn của Mỹ cùng các đồng minh ở châu Âu và Mỹ Latinh. Chính quyền Trump cũng nói rằng tất cả lựa chọn đang được cân nhắc để loại bỏ nhà lãnh đạo Maduro.

Hôm 11/2, Mỹ đã trình bày một dự thảo nghị quyết về Venezuela cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, gây ra sự phản đối của Nga.

Dự thảo nghị quyết của Mỹ kêu gọi chuyển viện trợ quốc tế và bầu cử tổng thống ở Venezuela. Đáp lại, Moscow đã đưa ra một nghị quyết thay thế, bày tỏ mối quan ngại đối với sự toàn vẹn lãnh thổ và độc lập chính trị của Venezuela. 

Theo Zing.vn