baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Vụ cháy bí ẩn thiêu chết cô gái trên giường

Năm 2005, hỏa hoạn xảy ra lúc nửa đêm tại huyện Hoa Dung, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc trong ngôi nhà bốn tầng nằm đơn độc giữa khu vực đang giải phóng mặt bằng. Vụ cháy không lớn, chỉ nằm gọn trong phòng ở tầng ba và nhanh chóng được lực lượng cứu hỏa dập tắt. Trong phòng có một thi thể cháy đen nằm trên giường.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy người chết có nhiều vết thương ở đầu. Dưới nền nhà có nhiều mảnh vỡ của một chai bia, được xác định là một trong những hung khí của vụ án. Hung khí thứ hai là một chiếc thớt gỗ hình chữ nhật bị vỡ đôi. Cả hai đều là đồ trong nhà nạn nhân, có nghĩa hung thủ không có mưu đồ từ trước.

Nạn nhân là Lý Ngọc, 27 tuổi, nhân viên buồng phòng khách sạn. Toàn bộ dây chuyền, nhẫn, điện thoại và tiền mặt trong ví bị lấy mất. Nạn nhân mặc quần lót, quần áo vắt trên thành ghế cạnh giường. Dù quần áo đã cháy nhiều chỗ nhưng không hề bị xé. Kết quả giám định pháp y tìm được mẫu tinh dịch trong người nạn nhân, cho thấy có quan hệ tình dục trước khi bị sát hại.

Người phát hiện vụ cháy là ông Dư Hoa Bồi, 65 tuổi, thuê phòng ở tầng bốn, phía trên phòng của nạn nhân. Ông Bồi nói khoảng 1h sáng dậy đi vệ sinh thấy có khói đen bốc lên, vì thế vội vàng gọi cứu hỏa. Ông còn cho biết khoảng 10h tối đi qua trước cửa phòng nạn nhân có nghe thấy tiếng cười nói của một nam một nữ. Ông khẳng định người đàn ông ở trong phòng Ngọc lúc đó là tình nhân của cô, tên là Lưu Dược Long. Ông đã gặp Long nhiều lần, Long nói giọng Hồ Bắc, hơi khàn khàn nên ông dễ dàng nhận ra, không thể nhầm.

Cảnh sát nhanh chóng tìm được Long - nhân viên thu mua nông sản của một công ty trong huyện, đã có vợ. Long nói mình không biết Ngọc là ai, tối hôm đó ở nhà ăn cơm với vợ xong xem tivi đến khuya. Nhưng vợ Long lại nói tối hôm đó chồng không ở nhà.

Khi cảnh sát xác định số điện thoại của Long từng nhiều lần liên lạc với số của nạn nhân, Long mới thừa nhận có quan hệ tình cảm với Ngọc nhưng sợ vợ phát hiện nên không dám nói. Tối hôm đó, Long tụ tập với bạn bè đánh bài.

Làm việc với cảnh sát, bạn chơi bài với Long xác nhận chuyện này. Mẫu ADN của Long cũng không khớp nên được cảnh sát loại khỏi diện tình nghi.

Xem xét lại lời khai của ông Bồi, cảnh sát phát hiện nhiều vấn đề đáng ngờ. Thứ nhất, Long không có thời gian gây án, tại sao ông Bồi lại khẳng định nghe thấy tiếng Long trong phòng nạn nhân? Thứ hai, hôm đó có gió bắc cấp sáu cấp bảy, toàn bộ khói sẽ bị tạt về phía trước chứ không thể bốc thẳng lên phía sau tòa nhà như lời khai của ông Bồi.

Ông Bồi không có vợ con, sống một mình nên không có người nào nhìn thấy ông đi đâu, làm gì trước khi xảy ra vụ cháy. Cảnh sát không có bằng chứng nào buộc tội nhưng cũng không thể loại ông Bồi ra khỏi diện tình nghi.

Quan hệ xã hội của nạn nhân cực kỳ phức tạp. Chỉ trong ngày xảy ra án mạng, hàng chục người đã gọi đến điện thoại của nạn nhân. Người cuối cùng gọi cho Ngọc là Dương Hiểu Phi, 30 tuổi. Lúc 9h45 tối, Phi gọi điện cho Ngọc định nhờ Ngọc đặt phòng giúp vì là khách quen của khách sạn. Ngọc nói đang ở nhà tiếp khách nên không đặt giúp được nên Phi lại gọi điện cho nhân viên lễ tân đặt phòng. Lễ tân khách sạn xác nhận Phi và bạn gái nhận phòng lúc hơn 10h đêm, đến sáng hôm sau mới đi ra. Như vậy là lúc 9h45, quả thật trong phòng của Ngọc có người khác.

Ban chuyên án mở rộng điều tra với toàn bộ người quen của nạn nhân. Hơn một tuần sau, cảnh sát tìm được người đã quan hệ với nạn nhân là Tôn Kiện. Anh này thừa nhận có quan hệ với nạn nhân nhưng không phải ở nhà mà tại một khách sạn khác, cũng không phải buổi tối mà là hơn 6h chiều.

Lễ tân khách sạn xác nhận điều này, sau 7h tối Kiện cũng có bằng chứng ngoại phạm. Như vậy bằng chứng quan trọng nhất để xác định hung thủ đã không còn giá trị. Không có dấu vân tay, không có dấu chân, không có ADN, cảnh sát chuyển hướng điều tra theo tang vật nhưng cũng không phát hiện nơi nào mua trang sức hay điện thoại của nạn nhân.

Tiếp tục điều tra về quan hệ của nạn nhân, ban chuyên án có một phát hiện quan trọng. Trong số những người có liên lạc với nạn nhân qua điện thoại, có một người tên là Văn Hữu Hòa. Hòa có giọng nói giống hệt Lưu Dược Long, cũng khàn khàn, mang khẩu âm Hồ Bắc. Nhớ đến chi tiết ông Bồi khai nghe thấy giọng của Long trong phòng nạn nhân lúc 10h tối, ban chuyên án xác định người này rất có thể chính là nghi phạm.

Theo CCTV, Hòa nhanh chóng nhận tội. Theo đó, bạn gái của Hòa là đồng nghiệp của Ngọc ở khách sạn. 9h30 tối hôm đó, Hòa đến nhà Ngọc để trao đổi về vấn đề công việc của bạn gái. Thấy Ngọc nói không giúp được, Hòa định về luôn thì bị giữ lại. Ngọc nói Hòa còn chưa lấy vợ mà đã sợ, sau khi cưới không biết còn sợ thế nào. Sau đó hai người lên giường ôm nhau tâm sự nhưng không quan hệ tình dục.

Đến nửa đêm Hòa mặc quần áo ra về thì Ngọc bắt trả 100 nhân dân tệ. Hòa nói không mang tiền trong người, Ngọc đe dọa sẽ nói chuyện này với bạn gái của anh ta.

Hoà nhất quyết bỏ đi thì bị Ngọc cầm vỏ chai bia đập vào đầu. Hòa giật được chai bia đánh vào đầu nữ gia chủ nhiều lần đến lúc vỡ chai, sau đó lại lấy thớt gây án. Thấy Ngọc đã chết, hắn lấy trang sức, điện thoại và tiền rồi châm lửa đốt.

Để tránh các trường hợp ép cung hay mớm cung, ban chuyên án không cung cấp toàn bộ các tình tiết cho điều tra viên phụ trách thẩm vấn. Trong vụ án này, các điều tra viên thẩm vấn không biết có một thớt bị vỡ trên giường nạn nhân. Vì vậy khi thấy trong lời khai có tình tiết này, ban chuyên án có thể khẳng định Hòa chính là hung thủ.

Sau đó cảnh sát tìm được điện thoại và trang sức của nạn nhân theo lời khai của Hòa. Nguyên nhân ông Bồi phát hiện vụ cháy cũng được làm rõ. Dưới sàn nhà ông Bồi có một lỗ thủng nhìn thẳng xuống giường của Ngọc, bình thường bị che kín bởi một tấm bạt. Ông Bồi thường xuyên kéo bạt ra nhìn trộm vì ban đêm Ngọc thường mặc mát mẻ khi đi ngủ. 1h sáng hôm đó ông Bồi lại kéo bạt ra, phát hiện phòng bên dưới bị cháy nên mới gọi cứu hỏa.

Khang Diệp Theo Vnexpress