baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Xem xét xử lý người vượt rào trốn cách ly về với vợ



Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính với hành vi trốn khỏi khu cách ly tập trung đối với anh Bùi Ngọc T. (SN 1993, ngụ tại phường Bình San, thành phố Hà Tiên).

Theo đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Tiên, trưa ngày 27/3, khu cách ly tập trung kho ngoại quan thành phố Hà Tiên tiếp nhận cách ly anh Bùi Ngọc T. đi làm tại Campuchia mới trở về Việt Nam theo đường cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.


Ngành chức năng Kiên Giang đang xem xét để xử lý anh Bùi Ngọc T.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, lợi dụng lúc mọi người không chú ý, anh T. đã trèo tường rào ra khỏi khu cách ly để bỏ trốn về thăm gia đình tại xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành. Sau đó anh T. trở về nhà vợ tại thành phố Hà Tiên.

Qua theo dõi camera giám sát và tin báo của cán bộ quản lý khu cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Tiên đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành vận động, tuyên truyền, thuyết phục yêu cầu anh T. trở lại khu cách ly.

Đến sáng ngày 28/3, anh T. vẫn không chấp hành lệnh cách ly tập trung nên lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế, đồng thời cũng yêu cầu cách ly tập trung đối với vợ anh T. và những người đã tiếp xúc với anh này.

Tại khu cách ly tập trung, được sự giải thích, tuyên truyền của các cơ quan chức năng, anh T. đã thừa nhận hành vi sai trái của bản thân và hứa sẽ chấp hành nghiêm việc cách ly tập trung 14 ngày.

Hiện các cơ quan chức năng thành phố Hà Tiên đang xem xét mức độ vi phạm, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật, dự kiến mức phạt từ 5-10 triệu đồng.

Trước đó Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Tiên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế 2 trường hợp công dân Việt Nam trở về từ Campuchia nhưng không chấp hành lệnh cách ly tập trung.

Cùng ngày 29/3, một trường hợp khác trốn khỏi khu cách ly tập trung là anh Nguyễn Thành N. (sinh năm 1992, ngụ huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Trước đó, vào lúc 20h ngày 20/3, anh Nguyễn Thành N. đã nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), đã được cơ quan chức năng địa phương đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường THCS Thành Long, xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Anh Nguyễn Thành N. chưa được xét nghiệm Covid-19.

Chiều ngày 29/3, anh N. bỏ trốn khỏi khu cách ly.


Anh Nguyễn Thành N. trốn khỏi khu cách ly.

Để thực hiện đúng quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia và sự an toàn cho cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Châu Thành đề nghị: UBND các huyện/thị xã/thành phố trong tỉnh khẩn trương chỉ đạo cho công an rà soát các khách sạn, nhà trọ về thông tin anh Nguyễn Thành N.; Sở Giao thông vận tải thông báo thông tin về anh Nguyễn Thành N. cho các nhà xe, nếu phát hiện về thông tin anh N. phải thông báo ngay cho công an và y tế địa phương.

Đồng thời, Sở Y tế Tây Ninh cũng đã có công văn đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội thông báo cho địa phương để rà soát đưa anh Nguyễn Thành N. vào cách ly theo quy định.

Khi nhận được thông tin về anh Nguyễn Thành N., đề nghị các tổ chức, cá nhân đưa ngay anh N. vào khu cách ly của địa phương, đồng thời thông báo cho sở Y tế Tây Ninh để chỉ đạo Thanh tra sở Y tế xử phạt hành chính theo quy định.

Sáng 29/3, cũng có trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh khi chưa được xét nghiệm Covid-19. Sau khi trốn khỏi khu cách ly, người này di chuyển đến quận Tân Phú, TPHCM thì cơ quan chuyên môn liên lạc, vận động, nên đồng ý trở lại khu cách ly.

Nguyễn Hành - Xuân Duy 

Dantri.com.vn