baovecuongthinh.com

TIN TỨC

YouTube nêu điều kiện nới lệnh cấm Trump

"Chúng tôi sẽ dỡ lệnh đình chỉ với kênh Donald Trump khi xác định được nguy cơ kích động bạo lực đã giảm xuống. Tuy nhiên, với những cảnh báo từ lực lượng cảnh sát quốc hội về nguy cơ tấn công Đồi Capitol, tôi nghĩ nguy cơ bạo lực gia tăng vẫn tồn tại", giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki nói hôm 4/3.

Wojcicki cho biết khi kênh của cựu tổng thống Mỹ được khôi phục, nó vẫn phải tuân theo quy định "ba lần cảnh báo" giống mọi tài khoản khác trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới.

YouTube sẽ cảnh báo và đình chỉ các video vi phạm những nguyên tắc như kích động bạo lực, tấn công sai sự thật về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử. Các tài khoản bị cảnh báo ba lần trong vòng 90 ngày sẽ bị YouTube xóa vĩnh viễn.


Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki tại một sự kiện ở Pháp hồi tháng 6/2018. Ảnh: Reuters.

Giám đốc điều hành YouTube nhận định các yếu tố được cân nhắc về thời điểm mở lại tài khoản cho Trump gồm những tuyên bố trực tuyến của ông cùng với mối lo ngại của cảnh sát, các cơ quan chính phủ về nguy cơ xảy ra bạo lực chính trị.

Ngoài kênh của cựu tổng thống Mỹ, YouTube đã đình chỉ nhiều tài khoản liên quan các lãnh đạo thế giới như Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vì "lan truyền tin sai lệch về Covid-19". Nền tảng chia sẻ video khổng lồ này cũng cấm một số kênh ở Myanmar trong bối cảnh nước này đang rơi vào hỗn loạn vì đảo chính.

YouTube cho rằng điều quan trọng là phải giữ cho các lãnh đạo thế giới tuân theo quy tắc như mọi tài khoản khác trên nền tảng. Họ lập luận rằng sẽ rất nguy hiểm khi một vài người được cấp đặc quyền dù đã vi phạm các quy tắc nội dung.


Kênh YouTube của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh chụp màn hình.

Động thái mạnh tay của YouTube được thực hiện sau khi họ đối mặt làn sóng chỉ trích vì phản ứng chậm chạp với bạo lực ở Washington và để lan truyền các thuyết âm mưu trên nền tảng của mình.

YouTube đình chỉ kênh của cựu tổng thống Trump hôm 12/1 vì vi phạm chính sách và vẫn tiếp tục gia hạn lệnh cấm này. Một hội đồng độc lập của Facebook cũng đang xem xét lại quyết định đình chỉ tài khoản của Trump "vô thời hạn".
Ngọc Ánh (Theo AFP) 

VnExpress.net