baovecuongthinh.com

TIN TỨC

5 dấu hiệu cho thấy bạn chưa di chuyển đủ trong ngày

1. Táo bón

Lisa N. Folden, bác sĩ vật lý trị liệu và là người sáng lập Healthy Phit Physical Therapy & Wellness Consultants, nói: "Khi ruột bị ứ đọng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn không nhận đủ chất xơ và nước... hoặc bạn không vận động đủ. Nằm xuống hoặc ngồi hầu hết thời gian trong ngày cản trở tình trạng tiêu hóa của bạn".

Để mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn nên di chuyển thường xuyên. Hãy đi dạo vào giờ nghỉ trưa hoặc cố gắng đứng dậy và vận động vài lần trong ngày.

2. Căng cơ

"Cơ bắp giống như những sợi dây cao su. Bạn càng kéo căng và di chuyển chúng, chúng càng linh hoạt. Khi ngừng di chuyển, chúng sẽ cứng hoặc co lại. Về cơ bản, chúng trở nên ngắn hơn. Khi điều này xảy ra, bạn có thể thấy những chuyển động thường xuyên hàng ngày trở nên khó chịu và thử thách hơn", Folden nói.

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi thực hiện các động tác như nhặt một đồ vật lên thì đã đến lúc bạn nên thêm động tác giãn cơ vào thói quen hàng ngày. Folden khuyên nên thể hiện tình yêu thương với cơ thể bằng cách dành vài phút ba lần một tuần để giãn cơ. Không phải tất cả bài tập đều phải tập luyện cường độ cao hoặc tập tim mạch. Kéo giãn cơ thể có lợi ích riêng.

3. Khớp bị cứng

Ảnh: Afm

Các khớp chứa chất bôi trơn gọi là chất lỏng hoạt dịch. Folden giải thích: "Chất lỏng đó giúp các khớp di chuyển trơn tru và không bị đau. Khi bạn thấy mình bất động, không tập thể dục thường xuyên, quá trình sản xuất chất lỏng đó bắt đầu chậm lại và các khớp sẽ nhận thấy điều đó. Kết quả là bạn có thể cảm thấy cơ thể bị cứng lại vào buổi sáng".

Chuyên gia khuyến nghị nên đi bộ và giữ đủ nước sẽ giúp chất lỏng hoạt dịch chảy trở lại.

4. Dễ cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy rằng việc leo cầu thang hoặc đi dạo quanh cửa hàng tạp hóa khiến mình mệt mỏi, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên tập luyện tim mạch nhiều hơn hàng ngày.

Folden nói: "Điều này xảy ra vì phổi, tim của bạn không còn quen với việc bơm máu và hoạt động ở mức cao hơn. Vì vậy, chúng sẽ trở nên quá tải khi bạn thực hiện các hoạt động cấp độ cao hơn như chạy hoặc đi bộ trên đồi. Giữ cho cơ thể năng động, điều hòa là phương pháp chữa trị tốt nhất cho trái tim và phổi bị mệt mỏi".

5. Tâm trạng không tốt

Thiếu tập thể dục có thể là lý do khiến tâm trạng của bạn tồi tệ hơn. Folden cho biết: "Hoạt động thể chất thường xuyên khiến cơ thể bạn sản sinh ra nhiều hormone hạnh phúc hơn, còn được gọi là endorphin".

Bên cạnh các tác dụng khác, endorphin còn tạo ra cảm giác rất tích cực trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn.

Hướng Dương (Theo Eating Well)