baovecuongthinh.com

TIN TỨC

5 thói quen để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

1. Dành thời gian mỗi ngày để học điều gì đó mới mẻ

Bạn có thể dành 15 phút để đọc hoặc xem YouTube về chủ đề bạn quan tâm. Học cách thực hiện một tư thế yoga, một ngôn ngữ mới, bắt đầu làm vườn hoặc gấp giấy origami... đều hữu ích. Kiến thức có thể mở ra những cánh cửa và cơ hội mà bạn chưa từng biết đến.

Liên tục học tập là một thói quen hoàn thiện bản thân tuyệt vời. Học tập và phát triển là những phần thiết yếu của một cuộc sống toàn diện.

2. Thực hành lòng biết ơn

Dừng lại một chút mỗi ngày để tập trung vào những điều tích cực và trân trọng phước lành trong cuộc sống không chiếm nhiều thời gian hay công sức, nhưng sẽ đem lại phần thưởng lớn. Thực hành lòng biết ơn đã được chứng minh là giúp giảm trầm cảm, giảm thiểu căng thẳng và lo lắng, cải thiện giấc ngủ...

Không có cách đúng hay sai để kết hợp lòng biết ơn vào cuộc sống, nhưng đây là một số cách dễ thực hiện:

- Liệt kê ba điều: Mỗi khi đánh răng, hãy nghĩ ra ba điều mà bạn thấy biết ơn. Hãy suy nghĩ về những điều đó và lý do tại sao bạn đánh giá cao chúng.

- Bắt đầu viết nhật ký biết ơn: Dành năm phút mỗi sáng để ghi lại một số điều tốt đẹp đang diễn ra với bạn.

- Tìm một đối tác có trách nhiệm: Hãy rủ một người bạn cùng thực hành lòng biết ơn. Sau đó, hãy nhắn tin cho nhau mỗi sáng về ít nhất một điều mà bạn thấy biết ơn. Đây là cách để tăng tính trách nhiệm và giúp bạn gắn bó hơn với thói quen này.


3. Đặt mục tiêu cụ thể

Các mục tiêu đóng vai trò là kim chỉ nam cho chúng ta biết phải làm gì. Trước tiên, hãy xem xét loại thói quen nào bạn muốn thiết lập, sau đó đặt ra các mục tiêu tương ứng để thực hiện nó. Có thể bạn muốn tập trung vào các mục tiêu lớn và xem lại mỗi tháng một lần để theo dõi tiến trình và điều chỉnh khi cần. Bạn cũng có thể hưởng lợi từ các mục tiêu hàng tuần hoặc hàng ngày, tùy vào những gì bạn muốn đạt được.

4. Ưu tiên sức khỏe

Bạn không thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình nếu cảm thấy uể oải, mệt mỏi hoặc không khỏe. Và những gì bạn tiêu thụ hàng ngày đóng vai trò quan trọng. Điều này áp dụng cho các loại thực phẩm và đồ uống mà bạn chọn cũng như những điều bạn nghe thấy, những người bạn tiếp xúc.

Bằng cách đánh giá những gì bạn đang ăn, uống và ưu tiên các thói quen đảm bảo cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể, bạn có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, minh mẫn hơn...

Ưu tiên sức khỏe còn là xem xét mức độ vận động hàng ngày cũng như các vấn đề về tinh thần. Đừng dằn vặt bản thân về những gì đã diễn ra Hãy tập trung vào những thay đổi nhỏ mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ để cải thiện sức khỏe tổng thể.

5. Học cách buông bỏ

Hãy tập buông bỏ thường xuyên, bởi lòng từ bi với bản thân rất quan trọng. Mang theo gánh nặng của những sai lầm và thất bại sẽ không giúp bạn đến được nơi mình muốn.

Nếu muốn thoát khỏi bế tắc trong cuộc sống, bạn cần sẵn sàng buông bỏ để có thể tiến về phía trước. Sẽ rất hữu ích nếu có một người bạn đáng tin cậy hoặc một nhà trị liệu có thể giúp bạn vượt qua điều đó.

Hướng Dương (Theo The Simplicity Habits)